Hotline: 0941068156

Thứ ba, 06/05/2025 09:05

Tin nóng

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

P4G được kỳ vọng trở thành ‘vườn ươm ý tưởng’ về tăng trưởng xanh

Tổng Bí thư: Thể chế xanh là nền tảng quyết định, công nghệ xanh là động lực đột phá

Lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị P4G 2025

Nhiều nước muốn áp dụng cơ chế giao dịch tín chỉ carbon với vận tải biển

Thứ ba, 06/05/2025

EU tuyên bố kế hoạch dừng bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035

Chủ nhật, 10/07/2022 06:07

TMO - Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố, khối này đã thông qua kế hoạch dừng việc bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 tại châu Âu nhằm giảm 100% lượng khí thải CO2 từ ô tô mới.

Kế hoạch được đề xuất lần đầu tiên vào tháng 7/2021, nhằm chấm dứt việc bán xe chạy xăng và động cơ diesel, xe thương mại hạng nhẹ ở thị trường EU và chuyển hoàn toàn sang xe sử dụng động cơ điện từ năm 2035. Biện pháp này sẽ giúp EU đạt được các mục tiêu khí hậu của châu Âu, đặc biệt là tính trung hòa carbon vào năm 2050.

Ô tô hiện đóng góp 12% tổng lượng khí thải CO2 trong khối 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), trong khi giao thông đóng góp đến khoảng 1/4 tổng lượng khí thải.

Ô tô di chuyển trên đường cao tốc cao tốc Autobahn, Đức. Ảnh: dpa 

Theo yêu cầu của một số quốc gia, bao gồm cả Đức và Italy, 27 nước EU cũng nhất trí sẽ xem xét việc sử dụng các công nghệ thay thế như nhiên liệu tổng hợp hoặc động cơ hybrid có thể sạc lại, nếu những công nghệ này có thể đạt được mục tiêu loại bỏ hoàn toàn khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ các phương tiện giao thông.

Tại cuộc họp diễn ra ở Luxembourg, các Bộ trưởng Môi trường châu Âu cũng nhất trí gia hạn 5 năm miễn trừ nghĩa vụ CO2 đối với các nhà sản xuất thích hợp, hoặc những nhà sản xuất ít hơn 10.000 xe mỗi năm, cho đến cuối năm 2035.

Đồng thời, các Bộ trưởng này cũng tuyên bố quan điểm chung về cải cách thị trường carbon, mục tiêu ô tô mới không phát thải vào năm 2035, phân bổ các nỗ lực khí hậu giữa các quốc gia và việc thống nhất thực hiện các mục tiêu về carbon tự nhiên.

 

 

Lan Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline