Hotline: 0941068156

Thứ năm, 25/12/2025 00:12

Tin nóng

Quy định về đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thuế, phí bảo vệ môi trường

Khởi công siêu dự án trục đại lộ cảnh quan sông Hồng

Khởi công, khánh thành những dự án lớn phục vụ nhu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

UBND đặc khu quyết định biện pháp quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Phòng chống IUU: Kiên quyết không cho xuất bến với tàu không đủ điều kiện

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị, không bảo đảm an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Thứ năm, 25/12/2025

EU tuyên bố kế hoạch dừng bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035

Chủ nhật, 10/07/2022 06:07

TMO - Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố, khối này đã thông qua kế hoạch dừng việc bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 tại châu Âu nhằm giảm 100% lượng khí thải CO2 từ ô tô mới.

Kế hoạch được đề xuất lần đầu tiên vào tháng 7/2021, nhằm chấm dứt việc bán xe chạy xăng và động cơ diesel, xe thương mại hạng nhẹ ở thị trường EU và chuyển hoàn toàn sang xe sử dụng động cơ điện từ năm 2035. Biện pháp này sẽ giúp EU đạt được các mục tiêu khí hậu của châu Âu, đặc biệt là tính trung hòa carbon vào năm 2050.

Ô tô hiện đóng góp 12% tổng lượng khí thải CO2 trong khối 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), trong khi giao thông đóng góp đến khoảng 1/4 tổng lượng khí thải.

Ô tô di chuyển trên đường cao tốc cao tốc Autobahn, Đức. Ảnh: dpa 

Theo yêu cầu của một số quốc gia, bao gồm cả Đức và Italy, 27 nước EU cũng nhất trí sẽ xem xét việc sử dụng các công nghệ thay thế như nhiên liệu tổng hợp hoặc động cơ hybrid có thể sạc lại, nếu những công nghệ này có thể đạt được mục tiêu loại bỏ hoàn toàn khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ các phương tiện giao thông.

Tại cuộc họp diễn ra ở Luxembourg, các Bộ trưởng Môi trường châu Âu cũng nhất trí gia hạn 5 năm miễn trừ nghĩa vụ CO2 đối với các nhà sản xuất thích hợp, hoặc những nhà sản xuất ít hơn 10.000 xe mỗi năm, cho đến cuối năm 2035.

Đồng thời, các Bộ trưởng này cũng tuyên bố quan điểm chung về cải cách thị trường carbon, mục tiêu ô tô mới không phát thải vào năm 2035, phân bổ các nỗ lực khí hậu giữa các quốc gia và việc thống nhất thực hiện các mục tiêu về carbon tự nhiên.

 

 

Lan Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline