Hotline: 0941068156

Thứ hai, 24/02/2025 03:02

Tin nóng

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Thứ hai, 24/02/2025

Đức tăng cường mở rộng mạng lưới trạm sạc pin cho xe điện

Thứ sáu, 21/10/2022 02:10

TMO - Chính phủ Đức vừa thông qua kế hoạch chi 6,3 tỷ euro (6,1 tỷ USD) trong vòng ba năm nhằm tăng cường triển khai các trạm sạc pin dành cho xe điện trong cả nước. Đây được xem là một phần trong nỗ lực quốc gia hướng tới mức phát thải ròng bằng 0. 

Theo số liệu của Văn phòng liên bang Đức về xe cơ giới, thị phần xe điện ở Đức đã tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ Giao thông cho biết hiện có khoảng 70.000 điểm sạc cả nước nhưng chỉ có 11.000 điểm trong số đó là sạc nhanh. Những con số này không đủ đáp ứng nhu cầu hiện tại và sẽ thiếu hụt nghiêm trọng hơn khi số lượng ô tô điện phát triển nhanh chóng. Ngoài ra còn có những khác biệt lớn về tình trạng các điểm sạc giữa những thành phố lớn và khu vực nông thôn. 

Kế hoạch trên dự kiến sẽ tăng gấp 14 lần số lượng trạm sạc trên cả nước, từ mức khoảng 70.000 trạm hiện nay lên 1 triệu trạm vào năm 2030, chủ yếu tập trung tại các thành phố xa xôi, nơi cơ sở hạ tầng chưa đầy đủ. Ngoài việc triển khai lắp đặt trạm sạc pin, Đức cũng đặt mục tiêu tăng số xe điện từ 1,5 triệu xe hiện nay lên 15 triệu xe điện trong cả nước vào năm 2030.

Đức tăng cường mở rộng mạng lưới trạm sạc pin cho xe điện. Ảnh: AP 

Để tăng số lượng các điểm sạc Chính phủ Đức sẽ cung cấp các quỹ đất, đặc biệt dọc theo đường cao tốc để có thể xây dựng những trạm sạc mới. Các chủ sở hữu ô tô điện tư nhân sẽ được cung cấp những chương trình kế hoạch trợ giá, hỗ trợ lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại nhà để sạc ô tô điện qua đêm.

Bộ trưởng Giao thông Liên bang Volker Wissing cho biết: Mục tiêu của quốc gia này là đẩy nhanh việc mở rộng cơ sở hạ tầng tích hợp việc thu phí, đơn giản hóa quy trình, từ đó tạo thuận lợi hơn cho người sử dụng xe điện trong việc nạp nguồn năng lượng thân thiện với môi trường.

Quốc gia này hy vọng thị trường xe điện sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm tới và chính phủ cũng sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp ứng cả về hình thức lẫn cơ sở hạ tầng cho xe điện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển từ xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch. Trước đó, tiến trình chuyển đổi sang ô tô điện hiện đã được Berlin thúc đẩy bằng sự kết hợp của áp lực pháp lý, giảm thuế, tăng cường phạm vi hành trình của pin và có nhiều loại xe để mua hơn.

 

 

 

Minh Vân 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline