Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 17/10/2025 01:10

Tin nóng

Tịch thu phương tiện, không nhân nhượng với tàu cá cố tình vi phạm

Thành phố Hồ Chí Minh định hướng hình thành ‘3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột’

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Quyền Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường nêu 6 giải pháp trọng tâm của ngành trong nhiệm kỳ mới

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý về sản xuất, sử dụng nhiên liệu sinh học

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Phấn đấu đến năm 2030 quy mô GDP Việt Nam thuộc nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu thế giới

Việt Nam không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết giảm phát thải ròng

Hà Nội: Si cổ thụ hơn 250 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển công viên, cây xanh, mặt nước

Lấy ý kiến sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý sửa đổi, bổ sung 15 luật về nông nghiệp, môi trường

Lập các đoàn khảo sát thực địa vùng thiên tai để đánh giá thiệt hại và nhu cầu cứu trợ

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than

Thường trực Ban Bí thư: Cần nghiên cứu các giải pháp căn cơ trong phòng chống thiên tai

Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo ứng phó mưa lũ

Số vụ vi phạm về môi trường trong 9 tháng giảm mạnh so cùng kỳ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long cần giải pháp ứng phó đỉnh lũ năm 2025

Các địa phương cần rà soát kỹ các khu dân cư, chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở

Thứ sáu, 17/10/2025

Đức nỗ lực giảm lượng phát thải khí nhà kính

Thứ sáu, 08/03/2024 13:03

TMO - Lượng khí thải CO2 tại Đức trong năm 2023 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 thập niên qua.

Kết quả trên có được là nhờ quốc gia này giảm sự phụ thuộc vào than đá nhanh hơn dự kiến. Năm 2023, Đức đã phát thải 673 triệu tấn khí nhà kính, giảm 73 triệu tấn so với năm 2022. Đây là mức thấp nhất kể từ những năm 50 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, Đức vẫn cần nỗ lực hơn để đạt được mục tiêu cắt giảm 65% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030, tiến tới trung hòa carbon vào năm 2045.

Theo Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA), tính tới ngày 1/1/2024, số xe ô tô ở Đức tăng 0,6% so với năm trước lên 49,1 triệu chiếc, trong đó có khoảng 44 triệu xe chạy xăng và dầu diesel, số xe điện và xe lai xăng-điện (hybrid) đang tăng lên nhanh chóng, giúp giảm lượng phát thải tới 3,4 triệu tấn CO2/năm. 

Số ô tô chạy hoàn toàn bằng điện tăng 39,1% so với năm trước, lên 1,4 triệu chiếc, trong khi xe hybrid tăng 24,5% lên khoảng 2,9 triệu chiếc. Tuy nhiên, số lượng xe chạy bằng động cơ diesel lại giảm 2% và số lượng ô tô chạy xăng không có công nghệ hybrid giảm 1,1%.

Đức tăng cường mở rộng mạng lưới sạc ô tô điện. 

Nhà cung cấp năng lượng E.on cho rằng, ô tô chạy hoàn toàn bằng điện giúp tiết kiệm khoảng 1,1 tỷ lít dầu diesel và xăng mỗi năm. Theo tính toán, ô tô điện chạy bằng điện sản xuất tại Đức giúp hạn chế khoảng 2,5 triệu tấn CO2/năm, nếu chạy hoàn toàn bằng điện từ năng lượng tái tạo thì sẽ hạn chế được 3,4 triệu tấn CO2.

Theo báo cáo của Cơ quan Môi trường Liên bang, trong năm 2022, lĩnh vực giao thông phát thải một lượng tương đương với 148 triệu tấn CO2, trong khi chỉ được phép thải 138,8 triệu tấn. Lĩnh vực giao thông vận tải đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua giảm khí thải CO2 trong nhiều năm.

Hội đồng Chuyên gia Khí hậu cố vấn cho Chính phủ Đức nêu rõ, kế hoạch của Chính phủ Đức giảm khí thải CO₂ trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp đã thu được kết quả tích cực. Tuy nhiên, các nỗ lực trong lĩnh vực xây dựng và giao thông đang chậm lại.

 

 

Lê Bình 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline