Hotline: 0941068156

Thứ năm, 31/07/2025 22:07

Tin nóng

Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua "500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường cao tốc"

Hà Nội phấn đấu 100% buýt sử dụng năng lượng xanh vào năm 2030

Khoảng trống khiến ngành công nghiệp môi trường khó hình thành chuỗi giá trị khép kín

Việt Nam quyết tâm, nỗ lực tổ chức thành công Năm APEC 2027

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ, không để sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Gần 50 cây cổ thụ ở 5 tỉnh, thành đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý tàu cá "03 không"

Ứng phó thiên tai: Dứt khoát phải chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, khôi phục sản xuất nông nghiệp

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ

Bão giật cấp 11 đổ bộ đất liền khu vực Hưng Yên và Ninh Bình

Cảnh báo mưa cường suất lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Huy động tối đa lực lượng giúp dân chằng chống, bảo vệ lồng bè ứng phó bão

Sẵn sàng mọi tình huống ứng phó bão số 3

Quyết liệt triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Kiến nghị cấm biển để ứng phó bão số 3

Miền Trung chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó bão số 3

Bão giật cấp 15 cách vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng hơn 600km, dự báo mưa rất lớn

Ứng phó bão số 3: Khẩn trương rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm

Thứ năm, 31/07/2025

Đức nỗ lực giảm lượng phát thải khí nhà kính

Thứ sáu, 08/03/2024 13:03

TMO - Lượng khí thải CO2 tại Đức trong năm 2023 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 thập niên qua.

Kết quả trên có được là nhờ quốc gia này giảm sự phụ thuộc vào than đá nhanh hơn dự kiến. Năm 2023, Đức đã phát thải 673 triệu tấn khí nhà kính, giảm 73 triệu tấn so với năm 2022. Đây là mức thấp nhất kể từ những năm 50 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, Đức vẫn cần nỗ lực hơn để đạt được mục tiêu cắt giảm 65% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030, tiến tới trung hòa carbon vào năm 2045.

Theo Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA), tính tới ngày 1/1/2024, số xe ô tô ở Đức tăng 0,6% so với năm trước lên 49,1 triệu chiếc, trong đó có khoảng 44 triệu xe chạy xăng và dầu diesel, số xe điện và xe lai xăng-điện (hybrid) đang tăng lên nhanh chóng, giúp giảm lượng phát thải tới 3,4 triệu tấn CO2/năm. 

Số ô tô chạy hoàn toàn bằng điện tăng 39,1% so với năm trước, lên 1,4 triệu chiếc, trong khi xe hybrid tăng 24,5% lên khoảng 2,9 triệu chiếc. Tuy nhiên, số lượng xe chạy bằng động cơ diesel lại giảm 2% và số lượng ô tô chạy xăng không có công nghệ hybrid giảm 1,1%.

Đức tăng cường mở rộng mạng lưới sạc ô tô điện. 

Nhà cung cấp năng lượng E.on cho rằng, ô tô chạy hoàn toàn bằng điện giúp tiết kiệm khoảng 1,1 tỷ lít dầu diesel và xăng mỗi năm. Theo tính toán, ô tô điện chạy bằng điện sản xuất tại Đức giúp hạn chế khoảng 2,5 triệu tấn CO2/năm, nếu chạy hoàn toàn bằng điện từ năng lượng tái tạo thì sẽ hạn chế được 3,4 triệu tấn CO2.

Theo báo cáo của Cơ quan Môi trường Liên bang, trong năm 2022, lĩnh vực giao thông phát thải một lượng tương đương với 148 triệu tấn CO2, trong khi chỉ được phép thải 138,8 triệu tấn. Lĩnh vực giao thông vận tải đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua giảm khí thải CO2 trong nhiều năm.

Hội đồng Chuyên gia Khí hậu cố vấn cho Chính phủ Đức nêu rõ, kế hoạch của Chính phủ Đức giảm khí thải CO₂ trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp đã thu được kết quả tích cực. Tuy nhiên, các nỗ lực trong lĩnh vực xây dựng và giao thông đang chậm lại.

 

 

Lê Bình 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline