Hotline: 0941068156

Thứ năm, 11/09/2025 04:09

Tin nóng

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Lễ đón Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba

Cho phép chuyển nhượng lượng giảm phát thải khí nhà kính còn dư thuộc vùng Bắc Trung Bộ

80 năm Quốc khánh: Khuyến khích toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự đô thị

Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Tuyệt đối không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, người dân thiếu nơi khám chữa bệnh

Triển lãm 80 năm: Bức tranh toàn cảnh về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Thứ năm, 11/09/2025

Đức nỗ lực giảm lượng phát thải khí nhà kính

Thứ sáu, 08/03/2024 13:03

TMO - Lượng khí thải CO2 tại Đức trong năm 2023 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 thập niên qua.

Kết quả trên có được là nhờ quốc gia này giảm sự phụ thuộc vào than đá nhanh hơn dự kiến. Năm 2023, Đức đã phát thải 673 triệu tấn khí nhà kính, giảm 73 triệu tấn so với năm 2022. Đây là mức thấp nhất kể từ những năm 50 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, Đức vẫn cần nỗ lực hơn để đạt được mục tiêu cắt giảm 65% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030, tiến tới trung hòa carbon vào năm 2045.

Theo Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang Đức (KBA), tính tới ngày 1/1/2024, số xe ô tô ở Đức tăng 0,6% so với năm trước lên 49,1 triệu chiếc, trong đó có khoảng 44 triệu xe chạy xăng và dầu diesel, số xe điện và xe lai xăng-điện (hybrid) đang tăng lên nhanh chóng, giúp giảm lượng phát thải tới 3,4 triệu tấn CO2/năm. 

Số ô tô chạy hoàn toàn bằng điện tăng 39,1% so với năm trước, lên 1,4 triệu chiếc, trong khi xe hybrid tăng 24,5% lên khoảng 2,9 triệu chiếc. Tuy nhiên, số lượng xe chạy bằng động cơ diesel lại giảm 2% và số lượng ô tô chạy xăng không có công nghệ hybrid giảm 1,1%.

Đức tăng cường mở rộng mạng lưới sạc ô tô điện. 

Nhà cung cấp năng lượng E.on cho rằng, ô tô chạy hoàn toàn bằng điện giúp tiết kiệm khoảng 1,1 tỷ lít dầu diesel và xăng mỗi năm. Theo tính toán, ô tô điện chạy bằng điện sản xuất tại Đức giúp hạn chế khoảng 2,5 triệu tấn CO2/năm, nếu chạy hoàn toàn bằng điện từ năng lượng tái tạo thì sẽ hạn chế được 3,4 triệu tấn CO2.

Theo báo cáo của Cơ quan Môi trường Liên bang, trong năm 2022, lĩnh vực giao thông phát thải một lượng tương đương với 148 triệu tấn CO2, trong khi chỉ được phép thải 138,8 triệu tấn. Lĩnh vực giao thông vận tải đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua giảm khí thải CO2 trong nhiều năm.

Hội đồng Chuyên gia Khí hậu cố vấn cho Chính phủ Đức nêu rõ, kế hoạch của Chính phủ Đức giảm khí thải CO₂ trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp đã thu được kết quả tích cực. Tuy nhiên, các nỗ lực trong lĩnh vực xây dựng và giao thông đang chậm lại.

 

 

Lê Bình 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline