Hotline: 0941068156

Thứ hai, 25/11/2024 03:11

Tin nóng

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Thứ hai, 25/11/2024

[Du lịch vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên] Phát triển thị trường khách quốc tế

Thứ sáu, 21/10/2022 19:10

TMO – Dù được đánh giá nhiều tiềm năng và thuận lợi trong phát triển ngành du lịch, tuy nhiên khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cần hình thành nhiều sản phẩm mới mang tính đặc trưng cũng như cần nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách quốc tế.

Du lịch 9 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc, lượng khách du lịch nội địa ước đạt gần 87 triệu lượt khách, vượt xa so với kế hoạch cả năm là 60 triệu lượt. Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 1,7 triệu lượt, thấp hơn nhiều so với trước đại dịch và chỉ đạt 33% so với kế hoạch đề ra cho cả năm 2022.

Theo các chuyên gia, thời gian tới đây, thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc... sẽ tăng trưởng mạnh trở lại; bên cạnh đó tín hiệu từ các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung Đông cũng khá tốt. Vì vậy, bên cạnh các phân khúc đã khai thác tốt, các chuyên gia cho rằng ngành du lịch cần phát triển phân khúc nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các hoạt động thể thao, trải nghiệm khám phá cảnh quan thiên nhiên.

Cần phát triển nhiều sản phẩm mới, mang tính đặc trưng vùng miền để thu hút khách du lịch quốc tế.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên cần liên kết, đưa ra các sản phẩm mới, độc đáo mang tính đặc trưng để thu hút khách du lịch quốc tế. Ngoài ra, cần hỗ trợ kinh phí cho các địa phương trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường khách quốc tế trọng điểm, tiềm năng. Hỗ trợ kinh phí đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho các địa phương; sớm vận hành hệ thống chuyển đổi số ngành du lịch thống nhất toàn quốc. 

Các chuyên gia cũng cho rằng, cần nghiên cứu các vấn đề như: tăng cường liên kết du lịch giữa các địa phương, trong đó cần có một địa phương đóng vai trò là "nhạc trưởng" làm hạt nhân cho sự phát triển du lịch của vùng, việc liên kết phải đi vào thực chất; về chuyển đổi số trong hoat động du lịch; thủ tục cấp visa và thủ tục xuất - nhập cảnh; về công tác môi trường và xử lý thông tin phản ánh của khách du lịch.

 

 

 

Tú Quyên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline