Hotline: 0941068156

Thứ năm, 24/04/2025 05:04

Tin nóng

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

P4G được kỳ vọng trở thành ‘vườn ươm ý tưởng’ về tăng trưởng xanh

Tổng Bí thư: Thể chế xanh là nền tảng quyết định, công nghệ xanh là động lực đột phá

Lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị P4G 2025

Nhiều nước muốn áp dụng cơ chế giao dịch tín chỉ carbon với vận tải biển

P4G – Dịp để Việt Nam khẳng định cam kết chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Những nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc

Trung ương thống nhất cả nước có 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Gần 150 cây cổ thụ đủ tiêu chuẩn công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Tây Ban Nha: Hướng đến quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Quảng Nam: Găng néo gần 700 năm tuổi được công nhận Cây di sản Việt Nam

Công trình, nhà ở khu vực vùng núi cần tính toán tác động thiên tai

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Thứ năm, 24/04/2025

Đề xuất không làm đường xuyên qua Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai

Chủ nhật, 10/07/2022 20:07

TMO – Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ không làm đường xuyên rừng (Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai).

Theo Bộ Giao thông Vận tải, phương án xây cầu và đường đi qua khu dự trữ sinh quyển (Đồng Nai) là không khả thi, nên Bộ này đề xuất phương án mới để kết nối TP. Đồng Xoài (Bình Phước) vào đường Vành đai 4. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành nghiên cứu phát triển giao thông giúp Bình Phước kết nối vùng Đông Nam Bộ. Bình Phước nhiều lần đề xuất xây cầu Mã Đà và quốc lộ 13C kết nối sân bay Long Thành, cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải. Tuy nhiên, hai dự án này nguy cơ tác động khu dự trữ sinh quyển thế giới nên Đồng Nai phản đối.

Một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai

Phương án thay thế mà Bộ Giao thông Vận tải đưa ra có điểm tương đồng với 1 trong 4 phương án của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải đề xuất trước đó. Cụ thể, điểm đầu tuyến tại ĐT 741 TP Đồng Xoài đi theo ĐT 753, kết nối đường Đồng Phú - Bình Dương và đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và kết thúc ở đường Vành đai 4. Cung đường dài 71 km, tổng kinh phí đầu tư 530 tỷ đồng. Theo Bộ Giao thông Vận tải, phương án này giúp nối Đồng Xoài qua Vành đai 4, là con đường ngắn và kinh phí đầu tư nhất nhất. Tuyến sẽ tận dụng Vành đai 4 để liên kết các tỉnh Tây Nguyên về sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tận dụng nhiều tuyến đường đã làm từ trước. Ngoài ra, đường sẽ ảnh hưởng thấp nhất khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai có diện tích trên 100 ngàn ha. Tại đây có 1.552 loài thực vật và 1.781 loài động vật với nhiều loài quý, hiếm, đặc hữu. Nơi đây thuộc tiểu vùng bảo tồn sinh thái khẩn cấp, nằm trong hệ sinh thái Trường Sơn, là một trong 200 vùng sinh thái quan trọng thế giới. Khu bảo tồn là sinh cảnh ưu tiên được xác định bởi Quỹ Bảo tồn Việt Nam. Đây là nơi còn lại mảnh rừng mưa nhiệt đới cuối cùng của miền Nam Việt Nam. Năm 2011, Khu bảo tồn được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai, Khu bảo tồn và Vườn quốc gia Cát Tiên có vai trò là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển.

 

 

Khánh Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline