Hotline: 0941068156

Thứ ba, 29/07/2025 12:07

Tin nóng

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ, không để sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Gần 50 cây cổ thụ ở 5 tỉnh, thành đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý tàu cá "03 không"

Ứng phó thiên tai: Dứt khoát phải chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, khôi phục sản xuất nông nghiệp

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ

Bão giật cấp 11 đổ bộ đất liền khu vực Hưng Yên và Ninh Bình

Cảnh báo mưa cường suất lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Huy động tối đa lực lượng giúp dân chằng chống, bảo vệ lồng bè ứng phó bão

Sẵn sàng mọi tình huống ứng phó bão số 3

Quyết liệt triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Kiến nghị cấm biển để ứng phó bão số 3

Miền Trung chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó bão số 3

Bão giật cấp 15 cách vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng hơn 600km, dự báo mưa rất lớn

Ứng phó bão số 3: Khẩn trương rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ đắm tàu du lịch vịnh Hạ Long

Tổng Bí thư Tô Lâm nêu 6 nhiệm vụ cần tập trung thực hiện sau Hội nghị Trung ương 12

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 12

Cần theo dõi sát diễn biến, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3

Thứ ba, 29/07/2025

Đề xuất giảm phí phương tiện ra vào cảng biển

Chủ nhật, 20/03/2022 12:03

TMO – Mức đề xuất chính sách hỗ trợ giảm 50% phí và lệ phí của phương tiện ra vào các vùng nước để giao nhận hàng hoá tại khu vực cảng biển và các bến thuỷ nội địa từ tháng 4/2022 đến hết 31/12/2022.

Theo đó, Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản báo cáo Bộ này về việc về rà soát, đánh giá tình hình, xu thế biến động giá nhiên liệu đối với lĩnh vực vận tải hàng hải.

Cụ thể, từ năm 2021, giá dầu trên thế giới bắt đầu gia tăng, mức tăng trung bình khoảng 67,3% so với năm 2020. Sang đầu năm 2022, giá dầu tiếp tục tăng cao đỉnh điểm do căng thẳng chính trị của một số nước trên thế giới, đạt mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

(Ảnh minh họa)

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, đối với lĩnh vực vận tải, giá nhiên liệu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi phí của doanh nghiệp, khoảng 35-50% trong cơ cấu giá thành, giá nhiên liệu tăng sẽ tác động lớn đến hoạt động của doanh nghiệp và giá vận tải. Ngoài ra, theo hầu hết các tổ chức quốc tế đều dự báo, giá nhiên liệu sẽ còn tăng do tác động của chiến tranh quân sự giữa một số nước trên thế giới, chiến tranh kinh tế giữa các cường quốc kinh tế. Nền kinh tế của các nước phục hồi sau khi kiểm soát được bệnh dịch, nhu cầu tiêu thụ tăng lên cũng là một trong số các nguyên nhân tăng giá nhiên liệu.

Do đó, trên cơ sở đề xuất của các hiệp hội, doanh nghiệp, Cục Hàng hải Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tài cùng các bộ, ngành, Chính phủ xem xét kiểm soát mức tăng giá nhiên liệu ở mức vừa phải bằng các biện pháp như: giảm thuế bảo vệ môi trường từ 2.000 - 3.000 đồng/lít, thời gian áp dụng từ tháng 3/2022; giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 10% xuống 5 - 6%; Sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để điều tiết giá một cách khoa học, hợp lý.

 

 

Phạm Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline