Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 19/04/2024 11:04

Tin nóng

Cây nghiến Di sản - Tài sản vô giá của núi rừng Lâm Bình

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với quần thể 9 cây sưa cổ thụ

Cần cơ chế bảo tồn, phát huy giá trị Cây Di sản Việt Nam

Phát hiện 6.978 vụ vi phạm về môi trường trong 3 tháng đầu năm 2024

Hải Dương: Cây muồng ràng ràng 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Oai (Hà Nội): 5 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giờ Trái đất 2024: Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh

Quần thể 9 cây sưa cổ thụ ở Tam Kỳ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Bồ đề và bàng cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

6 cổ thụ ở Tam Nông được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

Khẩn trương ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Duối cổ thụ hơn 700 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây Di sản - Báu vật nghìn năm tuổi giữa núi rừng Na Hang

Hàng trăm cây cổ thụ ở Lạng Sơn được công nhận quần thể Cây Di sản Việt Nam

Tuyên Quang: 2 nghiến cổ thụ hơn 1.000 năm được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Loạt hoạt động của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 tới

Sôi nổi hoạt động 'Cây Di sản Việt Nam'

Thứ sáu, 19/04/2024

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

Thứ hai, 21/11/2022 11:11

TMO - Thời gian tới, các chuyên gia cho rằng du lịch Việt Nam cần quảng bá, xúc tiến đến các thị trường quốc tế mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Đồng thời cần tìm nguồn khách ở các thị trường mới cũng như mở thêm các đường bay thẳng.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, tháng 10/2022, cả nước đón khoảng 485.000 lượt khách quốc tế, tăng 12,1% so với tháng trước. Tính chung 10 tháng của năm 2022, ngành Du lịch mới chỉ đón được 2,3 triệu du khách quốc tế, chưa bằng 50% mục tiêu đề ra của năm 2022. Trong số khách nước ngoài, có 70% đến từ thị trường châu Á, trong đó, Hàn Quốc đóng góp hơn 37%, Đông Nam Á đóng góp gần 35%, khách châu Âu đạt khoảng 13,7%. Vì vậy, Tổng cục Du lịch, địa phương và doanh nghiệp đang ra sức quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút du khách nước ngoài.

Tính chung 10 tháng của năm 2022, ngành Du lịch mới chỉ đón được 2,3 triệu du khách quốc tế, chưa bằng 50% mục tiêu đề ra của năm 2022. 

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch theo các nội dung đã được thống nhất với thành viên của Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á, gồm 10 tỉnh thành viên thuộc 10 quốc gia trong khu vực Đông Á, gồm: Cát Lâm (Trung Quốc), Cebu (Philippines), Gangwon (Hàn Quốc), Luang Prabang (Lào), Quảng Ninh (Việt Nam), Siem Riep (Campuchia), Sarawak (Malaysia), Tottori (Nhật Bản), Tuv (Mông Cổ), Yogyakarta (Indonesia) trên cơ sở thỏa thuận đã được ký kết giữa các thành viên. Đồng thời, công tác quảng bá ra thị trường nước ngoài của Quảng Ninh sẽ gắn với Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race; tổ chức chương trình làm việc, xúc tiến quảng bá du lịch Quảng Ninh tại nước ngoài… 

Vừa qua từ ngày 7-13/11 Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đón đoàn famtrip quốc tế (du lịch tìm hiểu dành cho các hãng lữ hành để khảo sát thị trường du lịch) đến khảo sát, kết nối thị trường du lịch Hà Nội. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất và lâu nhất. Các điểm đến du lịch được đoàn tới thăm như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố cổ Hà Nội, Văn Miếu, Bát Tràng, làng sơn mài Hạ Thái, đồng thời trải nghiệm xe buýt 2 tầng, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, múa rối nước, thưởng thức ẩm thực truyền thống... 

Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip (du lịch tìm hiểu dành cho các cơ quan báo chí, truyền thông để khảo sát thị trường du lịch) đến từ các thị trường tiềm năng khác, nhất là thời điểm hiện nay, khi hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, ngành Du lịch Thủ đô cũng như cả nước đang tập trung thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế, thu hút nhiều hơn các thị trường khách quốc tế quay trở lại Hà Nội - Việt Nam.

Tại tỉnh Kiên Giang, với việc khai thác hiệu quả đường bay thẳng và quảng bá xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm nên Phú Quốc (Kiên Giang) thời gian gần đây liên tục đón các chuyến bay từ châu Âu và các nước Trung Á. Chỉ tính riêng khách nước ngoài, 10 tháng đầu năm, tỉnh Kiên Giang ước đón 156.580 lượt khách, đạt 78,3% kế hoạch; tổng doanh thu từ du lịch đạt 8.628 tỷ đồng, tăng 252,6% so cùng kỳ, vượt 11,4% kế hoạch.

TP.HCM triển khai Hội chơ Du lịch quốc tế nhằm thúc đẩy liên kết, tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch. Ảnh: Lê Toàn 

Mới đây, Đoàn công tác của Sở Du lịch TP.HCM đã tham dự Chương trình họp Đại hội đồng lần thứ 10 của Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO) được tổ chức tại thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia. Chương trình diễn ra với các hoạt động chính: tham dự cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 39 và tham gia các phiên thảo luận về chủ đề “Tái xây dựng du lịch và quảng bá kỹ thuật số”, tìm hiểu về các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, các dự án chung quảng bá du lịch của Tổ chức TPO và các thành phố thành viên. 

Đặc biệt, tại Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market 2022 được tổ chức ở London, một trong những sự kiện lớn nhất của ngành du lịch thế giới thu hút khoảng 5.000 doanh nghiệp du lịch từ 182 quốc gia, diễn ra từ ngày 7-9/11/2022, đoàn Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ, họp báo giới thiệu du lịch. Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM 2022 có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng 23 tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp Việt Nam mang đến Hội chợ năm nay “Live fully in Vietnam” nhằm quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá một Việt Nam tươi đẹp và hưởng thụ trọn vẹn ý nghĩa cuộc sống nơi đây.

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market 2022 thu hút đông đảo du khách. Ảnh: VGP 

Bốn dòng sản phẩm chủ đạo được ngành du lịch tập trung giới thiệu, quảng bá tại WTM 2022 là du lịch biển; và du lịch khám phá thiên nhiên; văn hoá; và các thành phố của Việt Nam, với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của Việt Nam như du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và chơi golf. Nổi bật là chương trình giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh"; quảng bá các dòng sản phẩm chủ đạo như du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa, du lịch thành phố cùng nhiều sản phẩm bổ trợ… 

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng bình quân về lượng khách quốc tế giai đoạn 2015-2019 đạt gần 23%. Trong đó, châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam Những năm qua, Việt Nam đã được Tổ chức Giải thưởng thế giới (World Travel Awards) vinh danh là điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, di sản, điểm đến golf, cũng như về phát triển bền vững. 

Nhu cầu tìm kiếm về du lịch Việt Nam tiếp tục tăng cao. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 cao hơn 20% so với tháng 9/2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3/2022. Các điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Huế... Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức.

Thời gian tới, ngành Du lịch cũng sẽ tiếp tục khai thác các thị trường trọng điểm du lịch như: Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ, đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông, đặc biệt chú trọng yếu tố chất lượng khách. Tập trung phát triển các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo. Bên cạnh đó là kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm quốc tế và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quan trọng như: Hội chợ Travex bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN tại Indonesia; Hội chợ ITB tại Berlin (Đức)… Các chương trình đón các đoàn famtrip, presstrip nước ngoài vào Việt Nam; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số.

 

 

Minh Tân 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline