Hotline: 0941068156
Thứ tư, 04/12/2024 14:12
Thứ sáu, 07/06/2024 13:06
TMO - Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến tiên phong quảng bá phân khúc du lịch cưới nhằm đa dạng hóa thị trường, từng bước khai thác khách hàng chất lượng cao.
Thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.
Trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á. Tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn, các điểm đến tại Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm tổ chức cưới được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á.
Du lịch cưới được xác định là một trong những sản phẩm quan trọng, xây dựng thương hiệu mới cho Đà Nẵng. (Ảnh: TH).
Là thành phố du lịch trọng điểm của miền Trung, với những lợi thế về du lịch biển, địa chỉ nổi tiếng trong khu vực, Đà Nẵng trở thành điểm đến được chọn lựa của nhiều cặp đôi Ấn Độ. Du lịch cưới Đà Nẵng đang thu hút khách trong nước và quốc tế tới tổ chức đám cưới tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao và kết hợp du lịch cùng gia đình. Tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới ước 25.000-30.000 người.
Năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục hướng tới mục tiêu khôi phục bền vững, nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch nhằm góp phần đa dạng cho thị trường du lịch, hấp dẫn du khách, trong đó, du lịch cưới được xác định là một trong những sản phẩm quan trọng, xây dựng thương hiệu mới cho Đà Nẵng.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định cho việc phát triển trở thành điểm đến du lịch cưới, ngay từ đầu năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước đi đầu tiên trong việc nghiên cứu, khảo sát đánh giá tiềm năng của thị trường cũng như khả năng đáp ứng của Đà Nẵng đối với lĩnh vực du lịch cưới.
Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025. Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.
Đà Nẵng – "Nơi khởi nguồn hạnh phúc", là thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.
Là một trong những nội dung chính của kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024-2025, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 02 năm (2024 – 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP.Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách.
Trước khi ban hành chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Đặc biệt, thời gian qua Đà Nẵng thu hút được 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ đến tổ chức với số lượng khách hơn 1.000 người.
Việc triển khai kế hoạch phát triển du lịch cưới giai đoạn 2024-2025 của Đà Nẵng đã bước đầu phát huy hiệu quả khi ngày càng có nhiều cặp đôi nước ngoài, nhất là các gia đình tỷ phú đến từ Ấn Độ lựa chọn phố biển xinh đẹp này làm đám cưới. Việc phát triển du lịch cưới giúp quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng, đồng thời đóng góp vào doanh thu du lịch của thành phố (lưu trú và ăn uống) từ đầu năm đến nay đạt hơn 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 22% so cùng kỳ.
Để tiếp tục thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng sẽ có những ưu đãi đặc biệt dành cho các cặp đôi theo từng mức độ nhất định. Trong đó, thành phố Đà Nẵng cũng đặt ra các yêu cầu đối với khách hàng như lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng. Đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố.../
Ngọc Lan
Bình luận