Hotline: 0941068156

Thứ ba, 01/04/2025 00:04

Tin nóng

TP. HCM đón hơn 8 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng đầu năm 2025

Dự kiến trước tháng 6/2025 sẽ thí điểm triển khai sàn giao dịch carbon

Nhiều cổ thụ từ 250 - 800 năm tuổi ở Phú Quốc được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội trong diện kiểm toán

Động đất ở Myanmar: Ghi nhận hơn 1.000 người thiệt mạng, thế giới cam kết sát cánh

Việt Nam và Brazil hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD

Động đất 7,7 độ rung chuyển Myanmar, Hà Nội và TP. HCM bị rung lắc

Việt Nam – Brazil: Thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực thế mạnh

Tổng thống Brazil thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Việt Nam và Singapore: Nhiều thuận lợi mở rộng hợp tác an ninh lương thực

Hà Nội triển khai quyết liệt các giải pháp chặn gia tăng ô nhiễm

Việt Nam – Singapore: Tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực then chốt

Giờ Trái đất 2025: Tiết kiệm hơn 942 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn

Hàng chục ha lúa ở Gia Lai, Kon Tum bị hư hỏng do khô hạn

Thêm 8 cây cổ thụ vùng ngoại thành Hà Nội được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Phú Thọ: 2 cây hoa đại 1.000 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

“Số hóa cây cổ thụ” – Giải pháp tối ưu để quản lý, bảo vệ cây xanh

Chuyên gia: ‘Cây Di sản Việt Nam là thương hiệu của thương hiệu’

Kỷ niệm 15 năm hoạt động bảo tồn Cây Di sản Việt Nam

[15 năm Cây Di sản Việt Nam] Hành trình kết nối cộng đồng chung tay bảo vệ cảnh quan, môi trường

Thứ ba, 01/04/2025

Đà Nẵng hướng tới mục tiêu là điểm đến hàng đầu sản phẩm du lịch cưới

Thứ sáu, 07/06/2024 13:06

TMO - Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến tiên phong quảng bá phân khúc du lịch cưới nhằm đa dạng hóa thị trường, từng bước khai thác khách hàng chất lượng cao.

Thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

Trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á. Tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn, các điểm đến tại Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm tổ chức cưới được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á.  

Du lịch cưới được xác định là một trong những sản phẩm quan trọng, xây dựng thương hiệu mới cho Đà Nẵng. (Ảnh: TH). 

Là thành phố du lịch trọng điểm của miền Trung, với những lợi thế về du lịch biển, địa chỉ nổi tiếng trong khu vực, Đà Nẵng trở thành điểm đến được chọn lựa của nhiều cặp đôi Ấn Độ. Du lịch cưới Đà Nẵng đang thu hút khách trong nước và quốc tế tới tổ chức đám cưới tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao và kết hợp du lịch cùng gia đình. Tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới ước 25.000-30.000 người.

Năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục hướng tới mục tiêu khôi phục bền vững, nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch nhằm góp phần đa dạng cho thị trường du lịch, hấp dẫn du khách, trong đó, du lịch cưới được xác định là một trong những sản phẩm quan trọng, xây dựng thương hiệu mới cho Đà Nẵng.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đánh giá, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định cho việc phát triển trở thành điểm đến du lịch cưới, ngay từ đầu năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước đi đầu tiên trong việc nghiên cứu, khảo sát đánh giá tiềm năng của thị trường cũng như khả năng đáp ứng của Đà Nẵng đối với lĩnh vực du lịch cưới. 

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025. Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.

Đà Nẵng – "Nơi khởi nguồn hạnh phúc", là thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Là một trong những nội dung chính của kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024-2025, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 02 năm (2024 – 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP.Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách. 

Trước khi ban hành chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Đặc biệt, thời gian qua Đà Nẵng thu hút được 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ đến tổ chức với số lượng khách hơn 1.000 người.

Việc triển khai kế hoạch phát triển du lịch cưới giai đoạn 2024-2025 của Đà Nẵng đã bước đầu phát huy hiệu quả khi ngày càng có nhiều cặp đôi nước ngoài, nhất là các gia đình tỷ phú đến từ Ấn Độ lựa chọn phố biển xinh đẹp này làm đám cưới. Việc phát triển du lịch cưới giúp quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng, đồng thời đóng góp vào doanh thu du lịch của thành phố (lưu trú và ăn uống) từ đầu năm đến nay đạt hơn 10,5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 22% so cùng kỳ.

Để tiếp tục thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng sẽ có những ưu đãi đặc biệt dành cho các cặp đôi theo từng mức độ nhất định. Trong đó, thành phố Đà Nẵng cũng đặt ra các yêu cầu đối với khách hàng như lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng. Đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố.../

 

Ngọc Lan 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline