Hotline: 0941068156

Thứ tư, 03/12/2025 13:12

Tin nóng

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xác định 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam năm 2025

Lấy ý kiến dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định quy định một số điều Luật Địa chất và khoáng sản

Tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định thị trường sau thiên tai

Đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu châu Á về phát triển rừng trồng

Hải Phòng: Đa cổ thụ hơn 200 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quéo cổ thụ 400 năm tuổi ở Phù Đổng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Ứng phó biến đổi khí hậu: Đã có 66 nước gửi ‘Báo cáo đóng góp do quốc gia tự quyết định’

COP30: Nhiều nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong thỏa thuận cuối cùng

Thứ tư, 03/12/2025

Chi gần 210 tỷ đồng nạo vét các tuyến đường thủy trọng điểm

Thứ tư, 16/02/2022 10:02

TMOTrong năm 2022, hành chục đoạn, vị trí bãi cạn trên các tuyến đường thủy trọng điểm sẽ được nạo vét nhằm đảm bảo an toàn, lưu thông đường thủy với kinh phí trên 209 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Theo Cục Đường thủy nội địa, Bộ Giao thông Vận tải, trong năm 2022, đơn vị này sẽ tổ chức nạo vét đảm bảo giao thông đường thủy đối với hơn chục đoạn, vị trí bãi cạn trên các tuyến đường thủy quốc gia trọng điểm. Cụ thể, các đoạn, vị trí sau: Km 60-Km 61 Mom Rô, Km 48+750 bãi Bùi Chu, Km 52+800, Km 54+800, Km 55+800 và Km 56+500 trên sông Ninh Cơ. Sông Đào Nam Định tại ngã ba sông Hồng - Đào vị trí Km 33+500, bãi Đống Cao vị trí Km 3+00. Trên sông Hồng nạo vét đoạn luồng cạn ghềnh Vật Lợn từ Km 358+500-Km 361+273.

Sông Ninh Cơ (Nam Định), một trong những tuyến đường thủy quốc gia trọng điểm.

Tuyến sông Lèn nạo vét đoạn cạn cửa Lạch Sung từ Km 3+570-Km 5+510. Kênh Quản Lộ Phụng Hiệp đoạn Km 93+500 - Km 101+840; sông Bảy Hạp từ Km 12+000 - Km 25+150; sông Tắc Thủ từ Km 0+000 - Km 4+500, sông Gành Hào từ Km 61+300 - Km 62+500. Kênh rạch Cái Côn - Quản Lộ Phụng Hiệp nạo vét từ Km 00+00 – Km 14+500 và Km 25+00 – Km 93+500; kênh Vàm Lẻo - Bạc Liêu - Cà Mau đoạn từ Km 0+000 – Km 18+055.

Tổng kinh phí để nạo vét đảm bảo giao thông, thanh thải chướng ngại vật trên rơi vào hơn 209 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách dành cho kinh tế sự nghiệp đường thủy năm 2022. Các đơn vị thực hiện dự án nạo vét luồng, thanh thải chướng ngại vật đường thủy nói trên sẽ được lựa chọn qua hình thức đấu thầu trực tuyến, công khai theo quy định của pháp luật.

 

 

Vũ Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline