Hotline: 0941068156

Thứ hai, 06/10/2025 06:10

Tin nóng

Cảnh báo mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ do bão số 11

Bão mạnh cấp 10 vào Biển Đông, khu vực Bắc Bộ sắp có mưa lớn

Quảng Ninh – điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng 9 tháng của cả nước

Các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại do bão số 10

Tổng Bí thư nêu 6 nhóm nhiệm vụ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo

Ra mắt cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương

Chỉ đạo nổi bật của Chính phủ liên quan đến nông nghiệp, môi trường và tài nguyên trong tháng 9/2025

Cảnh báo: Những địa phương có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập lụt, lũ quét

Tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10

Tập trung xây dựng hạ tầng số quốc gia hiện đại, đồng bộ

Huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả ngay sau mưa, lũ

Ứng phó bão số 10: Bố trí lực lượng, phương tiện, dự trữ thực phẩm tại các khu vực xung yếu

Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương ứng phó bão số 10

Chuyên gia Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn bảo vệ Cây Di sản hơn 400 năm tuổi

Ứng phó siêu bão: Sẵn sàng sơ tán, di dời dân trước khi bão đổ bộ

Siêu bão Ragasa: Theo dõi chặt chẽ, ứng phó từ sớm, từ xa

Kịch bản quỹ đạo siêu bão Ragasa

Hải Phòng: Bồ đề hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhận định thời tiết cực đoan khả năng vẫn diễn ra trên diện rộng

Miễn cước gọi Tổng đài 112 - tiếp nhận thông tin về sự cố thiên tai, thảm họa

Thứ hai, 06/10/2025

Cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Thứ năm, 23/12/2021 13:12

TMO - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, các địa phương cần triển khai nhanh việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Đây là nội dung Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Xác định tầm quan trọng của kết cấu hạ tầng giao thông trong phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao vị thế của từng địa phương và của cả nước; trong những năm vừa qua, Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã quan tâm, tạo điều kiện cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là hệ thống đường bộ cao tốc.

(Ảnh minh họa)

Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thông qua Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, đặt ra mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc, trong đó đến năm 2025, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Vì vậy, việc sớm hoàn thành Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 là nhiệm vụ chính trị, cùng với việc triển khai giai đoạn 2 (giai đoạn 2021 - 2025) đang trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, sẽ cơ bản hoàn thành toàn bộ 2.063 km tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào năm 2025.

Qua kiểm điểm kết quả thực hiện dự án tính từ kỳ họp trước (ngày 20/10/2021) đến nay, Chính phủ đánh giá cao công tác tổ chức triển khai thực hiện của các Bộ, ngành, địa phương; sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, của Bộ GTVT, các Bộ, ngành có liên quan và các Ban quản lý dự án, các Nhà đầu tư, Nhà thầu thi công.

Theo báo cáo của Bộ GTVT và các địa phương, đến nay công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành (chỉ còn cục bộ một số vị trí với tổng chiều dài khoảng 465 mét, chiếm 0,07% chiều dài tuyến); khối lượng xây lắp đạt khá cao (giải ngân đến nay đạt khoảng 17.476 tỷ đồng, tương đương 32,22%). Hoan nghênh và biểu dương Bộ Giao thông vận tải đã đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 trên 81%, cao hơn bình quân của cả nước (56%).

Chính phủ đã ban hành 02 Nghị quyết tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục cấp phép khai thác vật liệu xây dựng thông thường sử dụng cho Dự án, đã cơ bản tháo gỡ được khó khăn về vật liệu đất đắp nền đường (hiện chỉ còn thiếu khoảng 10 triệu m3 vật liệu đất đắp nền đường).

Tuy nhiên, Dự án vẫn còn một số vấn đề tồn tại như: một số dự án thành phần còn thiếu bãi đổ vật liệu phế thải; một số dự án thành phần còn thiếu hụt về nguồn cung vật liệu đất đắp nền đường; một số dự án thành phần hiện còn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

 

 

Phạm Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline