Hotline: 0941068156

Thứ ba, 25/11/2025 11:11

Tin nóng

Quéo cổ thụ 400 năm tuổi ở Phù Đổng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Ứng phó biến đổi khí hậu: Đã có 66 nước gửi ‘Báo cáo đóng góp do quốc gia tự quyết định’

COP30: Nhiều nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong thỏa thuận cuối cùng

G20: Việt Nam đề xuất 3 bảo đảm chiến lược thúc đẩy tăng trưởng bền vững

COP30: Các quốc gia cần thúc đẩy giảm phát thải và hỗ trợ năng lượng tái tạo

12 cổ thụ ở Bắc Ninh được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

[COP30] 'Không thể chấp nhận một kết quả COP thiếu lộ trình chuyển dịch năng lượng và có trật tự'

COP30: Nông nghiệp và các mô hình sản xuất bền vững trở thành chủ đề trọng tâm

COP30: Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ và phục hồi các hệ thống carbon xanh

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

COP30: Việt Nam đề xuất 4 điểm chính về biến đổi khí hậu

Nhiều cây cổ thụ tại Ninh Bình được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hưng Yên: 2 cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

3 bồ đề cổ thụ ở Tiến Thắng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp mưa lũ khu vực miền Trung

Hà Nội yêu cầu các cụm công nghiệp xây dựng mới phải có khu xử lý nước thải đạt chuẩn

Khẩn trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất

[Cây Di sản Việt Nam] Ngắm Dã hương hơn 600 năm tuổi ở Ninh Bình

Thứ ba, 25/11/2025

Yêu cầu metro Nhổn – ga Hà Nội chạy đoạn trên cao vào năm 2022

Thứ hai, 29/11/2021 15:11

TMO - Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trong chuyến thị sát công trình ga S9, S8, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội vào sáng nay 29/11. Ông yêu cầu các đơn vị đảm bảo tiến độ thi công, xây dựng cơ chế đẩy nhanh giải phóng mặt bằng.

Trong buổi làm việc, ông Dũng yêu cầu bám sát tiến độ đã được nêu trong tuyên bố chung của Việt Nam - Pháp, từ nay đến cuối năm 2022 đưa vào vận hành phần trên cao của tuyến (8,5 km); sau đó điều chỉnh khuôn khổ đầu tư dự án cho phép tiếp tục xây dựng phần ngầm (4 km) sau năm 2022; đưa vào vận hành toàn tuyến năm 2025. "Với đoạn trên cao, để bảo đảm vận hành trong năm 2022, tiến độ thi công phải phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/10".

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra nhà máy đào ngầm tại nhà ga S9. Ảnh: Thành Nguyễn.

Ông Dũng cũng đề nghị các nhà thầu trong và ngoài nước chia sẻ, phối hợp giải quyết những bất cập để cùng hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, cho biết đến nay tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 74%, trong đó đoạn trên cao 89,5% và đoạn đi ngầm 33%. Với đoạn đi ngầm, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc tại ga S9 và S11. Từ lý do này, nhà thầu đã tạm dừng thi công các hạng mục ngầm và đưa ra yêu cầu đòi bồi thường. Hiện các bên liên quan đang tích cực trao đổi để sớm thi công trở lại.

Vì lần đầu tiên giải phóng mặt bằng liên quan đến công trình ngầm, chưa có cơ chế cụ thể nên Ông Dũng đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy xem xét, cho ý kiến để trình HĐND thành phố ban hành cơ chế giải phóng mặt bằng cho cơ chế này vào phấn đấu ban hành cơ chế này trong tháng 12 tới.

Dự án đường sắt đô thị đoạn (Nhổn - ga Hà Nội) có chiều dài 12,5 km, trong đó 8,5 km đi nổi và 4 km đi ngầm. Dự án sử dụng nguồn vốn ODA và vốn hỗn hợp khác, khởi công vào cuối tháng 9/2010.   

 

Quốc Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline