Hotline: 0941068156
Chủ nhật, 24/11/2024 23:11
Chủ nhật, 23/10/2022 14:10
TMO - UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các đơn vị liên quan sớm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cụ thể để triển khai các tuyến xe trên địa bàn tỉnh, hướng đến xây dựng “thành phố du lịch giao thông xanh”, “thành phố xe đạp”.
Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã triển khai thí điểm trong giai đoạn 1 với 7 vị trí làm điểm đỗ xe/80 chiếc, phạm vi hoạt động khu vực phía Nam Thành phố, hai bên bờ sông Hương và khu vực quanh Đại nội. Thành phố đã đầu tư cơ bản hoàn chỉnh tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương đoạn từ Chùa Linh Mụ đến đường Chương Dương qua các công viên Kim Long, Phú Xuân, Thương Bạc với tổng chiều dài khoảng 5km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp công viên vườn Mai và vườn sưu tập dọc sông Thành ngoại với chiều dài khoảng 1km.
(Ảnh minh hoạ)
Tại khu vực phía Nam thành phố Huế, đã hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương, sông An Cựu đoạn Bến Toà Khâm cầu ga qua các công viên 3/2, công viên Lý Tự Trọng, với chiều dài khoảng 2,5km. Khu vực cồn Dã Viên đã đầu tư hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Đông của cồn Dã Viên, với chiều dài khoảng 1km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Tây của cồn Dã Viên, với chiều dài khoảng 1,5km...
UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Viện Nghiên cứu phát triển, Viện Quy hoạch xây dựng phối hợp nghiên cứu quy hoạch tổng thể các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh một cách bài bản, chuyên nghiệp. Chọn tuyến phù hợp để sớm triển khai thí điểm các tuyến xe đạp phục vụ người dân và du khách. Các tuyến xe đạp phải đảm bảo các tiêu chí thân thiện với môi trường, được quản lý bằng hệ thống thông minh. Các vị trí tiếp cận phải thuận lợi cho người sử dụng; liên kết với các phương tiện công cộng như nhà chờ xe buýt, bến bãi đỗ xe, bến thuyền; các di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làng nghề, phố cổ, nhà vườn tại Huế.
Phan Hương
Bình luận