Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 23/11/2024 09:11

Tin nóng

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Thứ bảy, 23/11/2024

TP.HCM: Định thay buýt nhanh sang buýt chất lượng cao

Thứ tư, 22/12/2021 08:12

TMO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiến nghị tạm hoãn tuyến buýt BRT số 1 (tức xe buýt nhanh), đề xuất thay thế bằng tuyến buýt xanh chất lượng cao có làn ưu tiên nhằm tranh thủ nguồn vốn đã được tài trợ.

Sau khi làm việc với Sở Giao thông Vận tải liên quan dự án Phát triển giao thông xanh (buýt BRT Số 1), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã báo cáo nội dung lên lãnh đạo TP HCM.

Cụ thể, trên hành lang dài 26 km trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ từ vòng xoay An Lạc (Bình Chánh) đến ga Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) - nơi xây dựng tuyến BRT Số 1, các bên đề xuất thay bằng tuyến buýt xanh chất lượng cao. Tuyến này cũng kết nối trạm trung chuyển Bến Thành, bến xe Chợ Lớn, tương tự kế hoạch xây dựng buýt BRT. Thành phố sẽ đầu tư hạ tầng cùng các phương án tổ chức giao thông đảm bảo xe chạy nhanh, đúng giờ, tiện nghi...

Hướng tuyến BRT số 1.

Để giảm chi phí đầu tư giai đoạn đầu khi lượng khách chưa cao, chủ đầu tư và Sở Giao thông Vận tải thống nhất đề xuất giảm mua sắm phương tiện, công trình hạ tầng như trạm nạp nhiên liệu, nơi bảo dưỡng... Các bên cũng kiến nghị tạm dừng đầu tư xây mới trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, chỉ làm một số cầu vượt trên tuyến cho đến khi lượng khách của dự án đạt công suất thiết kế... Thời gian đầu, khách sẽ sử dụng xe buýt gom và các lối đi bộ để tiếp cận trạm dừng các tuyến buýt chất lượng cao...

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao, trường hợp nhà tài trợ đồng thuận theo phương án điều chỉnh, dự án sẽ thi công các gói thầu xây lắp vào tháng 9/2022 và hoàn thành, đưa vào khai thác hai năm sau đó. Khi vận hành, tuyến này trở thành hành lang giao thông công cộng, với tuyến buýt chất lượng cao có đặc thù như làn đường ưu tiên, trạm dừng trên dải phân cách giữa dọc tuyến, trạm trung chuyển Bến Thành, chợ Lớn cùng các depot (nơi sửa, bảo trì...) ở Thủ Thiêm, Rạch Chiếc...

Dự án tuyến buýt BRT Số 1 ở TP HCM tổng mức đầu tư gần 3.300 tỷ đồng, gồm hơn 121 triệu USD từ vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB), còn lại vốn đối ứng thành phố. Để triển khai hiệu quả công trình này, thành phố bổ sung dự án hỗ trợ kỹ thuật từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Thuỵ Sĩ thông qua tổ chức SECO, với tổng vốn khoảng 10,5 triệu USD. Dự án trên được bổ sung để thực hiện nghiên cứu quy hoạch chung TP Thủ Đức, kết nối trạm dừng BRT và đào tạo nhân lực quản lý, vận hành hệ thống buýt BRT...

 

 

Út My

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline