Hotline: 0941068156

Thứ năm, 25/04/2024 04:04

Tin nóng

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây nghiến Di sản - Tài sản vô giá của núi rừng Lâm Bình

Tam Kỳ (Quảng Nam): Đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với quần thể 9 cây sưa cổ thụ

Cần cơ chế bảo tồn, phát huy giá trị Cây Di sản Việt Nam

Phát hiện 6.978 vụ vi phạm về môi trường trong 3 tháng đầu năm 2024

Hải Dương: Cây muồng ràng ràng 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thanh Oai (Hà Nội): 5 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giờ Trái đất 2024: Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh

Quần thể 9 cây sưa cổ thụ ở Tam Kỳ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Phòng: Bồ đề và bàng cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

6 cổ thụ ở Tam Nông được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

Khẩn trương ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

Cẩm Phả (Quảng Ninh): Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Duối cổ thụ hơn 700 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cây Di sản - Báu vật nghìn năm tuổi giữa núi rừng Na Hang

Hàng trăm cây cổ thụ ở Lạng Sơn được công nhận quần thể Cây Di sản Việt Nam

Tuyên Quang: 2 nghiến cổ thụ hơn 1.000 năm được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Loạt hoạt động của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 tới

Thứ năm, 25/04/2024

Thống nhất phương án tuyến đường bộ ven biển nối Bến Tre, Tiền Giang và Trà Vinh

Thứ tư, 28/09/2022 14:09

TMO – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã thảo luận về thẩm quyền, phân chia phần vốn vay và vốn đối ứng của từng tỉnh để cùng đầu tư xây dựng các công trình cầu vượt sông.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre và UBND tỉnh Trà Vinh đã có buổi làm việc để thống nhất phương án tuyến đường bộ ven biển kết nối Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh. Theo đó, vị trí kết nối giữa Bến Tre và Trà Vinh, dự kiến bờ Bến Tre bắt đầu tại khu vực đò Bến Chổi (xã An Qui, huyện Thạnh Phú), sau đó vượt sông Cổ Chiên qua cù lao Long Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), tuyến tiếp tục vượt sông Cung Hầu, qua cồn Bần, sau đó kết nối với đất liền phía Trà Vinh tại xã Mỹ Long Bắc (huyện Cầu Ngang).

(Ảnh minh hoạ)

Với việc đã xác định dự án tuyến đường bộ ven biển kết nối Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh là dự án sử dụng vốn vay, không phải từ nguồn ngân sách Trung ương, lãnh đạo Bến Tre và Trà Vinh đã thảo luận về thẩm quyền, phân chia phần vốn vay và vốn đối ứng của từng tỉnh để cùng đầu tư xây dựng các công trình cầu vượt sông.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, về nguồn vốn đầu tư cần trách nhiệm chia sẻ hai bên đối với vốn vay. Sở Giao thông Vận tải Bến Tre và Trà Vinh nghiên cứu cách làm, học hỏi kinh nghiệm các tỉnh bạn đã từng xây dựng cầu liên tỉnh để tham mưu lãnh đạo tỉnh phương thức xây dựng cầu. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh khẳng định vai trò then chốt của giao thông trong việc phát triển kinh tế các tỉnh ven biển. Trà Vinh đồng tình cao về hướng tuyến của hai tỉnh. Về phương án vốn vay, lãnh đạo Trà Vinh  thống nhất với ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trên cơ sở hợp tác hữu nghị, đồng hành cùng phát triển của hai địa phương. 

 

 

Phương Điền

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline