Hotline: 0941068156

Thứ ba, 26/11/2024 05:11

Tin nóng

Hoà Bình: 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Thứ ba, 26/11/2024

Thận trọng khi đổ hàng triệu m3 bùn cát xuống biển Bình Định

Thứ ba, 27/06/2023 11:06

TMO – Khoảng 3,7 triệu tấn bùn cát đang được làm thủ tục xin cấp phép để đổ xuống biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Bộ Giao thông Vân tải sẽ tiến hành nạo vét bùn cát tại Cảng Quy Nhơn để đón các tàu hàng có trọng tải lớn ra vào cảng. Dự kiến khoảng 3,7 triệu m3 bùn cát sẽ được đổ xuống biển cách bờ khoảng 17km. Khu vực nạo vét và nhận chìm được xác định nằm ngoài vùng bãi đẻ, bãi giống chính ở vùng biển ven bờ Nam Trung Bộ Việt Nam và không nằm trong các vùng bảo vệ nguồn lợi hải sản tiềm năng.

Được biết, các cơ quan, đơn vị chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải đã nghiên cứu và thống nhất với UBND tỉnh Bình Định về kế hoạch trên. Tuy nhiên, tỉnh Bình Định vẫn lo ngại việc nạo vét, vận chuyển và nhấn chìm nguy cơ gây ô nhiễm, ảnh hưởng việc khai thác, nuôi trồng hải sản, du lịch biển. Do đó, UBND tỉnh Bình Định kiến nghị cần đánh giá tác động môi trường của dự án đến khu vực quy hoạch bảo tồn biển, cũng như kết quả khảo sát hiện trạng hệ sinh vật đáy như rạn san hô, thảm cỏ biển tại khu vực điểm nhận chìm.

Cảng Quy Nhơn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế vùng duyên hải miền Trung.

Dự án cải tạo, nân cấp luồng Quy Nhơn với chiều dài tuyến luồng khoảng 7 km, chiều rộng khoảng 140 m, cao độ đáy luồng (-13.0 m) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương vào tháng 8/2021 với tổng vốn đầu tư trên 421 tỷ đồng.  Tháng 7/2022, Ban quản lý Dự án Hàng hải (Ban Hàng hải) đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 421,4 tỷ đồng lên 700 tỷ đồng.

Theo đơn vị quản lý Cảng Quy Nhơn, luồng hàng hải dẫn vào cảng Quy Nhơn sau một thời gian nạo vét đã bị sa bồi sau những đợt mưa lũ miền Trung. Độ sâu thiết kế ban đầu là (-10.8 m) nhưng thực tế nhiều chỗ chỉ còn (-9.6 m). Nhiều tàu tải trọng lớn không thể ra vào cảng, hoặc phải đợi con nước lớn có thể vô cảng làm hàng, rồi đợi đến con nước lớn sau mới tàu mới có thể ra cảng được. Những tàu không vào được cảng sẽ chuyển hướng qua các cảng khác làm tăng chi phí, giá thành cho chủ hàng.

 

 

 

QUYÊN

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline