Hotline: 0941068156

Thứ ba, 09/09/2025 01:09

Tin nóng

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Lễ đón Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba

Cho phép chuyển nhượng lượng giảm phát thải khí nhà kính còn dư thuộc vùng Bắc Trung Bộ

80 năm Quốc khánh: Khuyến khích toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự đô thị

Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Tuyệt đối không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, người dân thiếu nơi khám chữa bệnh

Triển lãm 80 năm: Bức tranh toàn cảnh về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Khai mạc Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”

Thứ ba, 09/09/2025

Sở GTVT TP.HCM kiến nghị nâng tỷ lệ trợ giá buýt điện

Thứ hai, 07/08/2023 18:08

TMO – Lượng hành khách sử dụng dịch vụ và tỷ lệ trợ giá thấp khiến tuyến buýt điện D4 bị thua lỗ, không đủ kinh phí vận hành. Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị điều chỉnh theo hướng tăng tỷ lệ trợ giá đối với tuyến buýt này.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các tuyến xe buýt điện thử nghiệm trên địa bàn thành phố đã gặp khó khăn trong việc đảm bảo hoạt động bền vững và ổn định. Nguyên nhân chính được xác định là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng. Vào tháng 2 năm 2022, UBND Thành phố đã thực hiện thí điểm 5 tuyến xe buýt điện trong vòng 24 tháng. Tuy nhiên, dự án này gặp nhiều khó khăn liên quan đến đơn giá, trợ giá và tình hình dịch bệnh. Đơn vị vận hành, triển khai dự án đã gửi văn bản báo cáo sơ kết thí điểm, trong đó đề xuất điều chỉnh tỷ lệ trợ giá lên mức 64,8% từ ngày 1/1/2023 và kéo dài thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

(Ảnh minh họa) 

Theo tìm hiểu, từ năm 2020 đến 2023, tỷ lệ trợ giá/chi phí bình quân của hệ thống xe buýt thành phố là 63,7%. Cụ thể, năm 2020 là 59,7%, năm 2021 là 58,3%, năm 2022 là 68,5% và năm 2023 là 64,8%. Tuyến xe buýt điện thử nghiệm D4, với cự ly 29 km và tần suất 20 phút/chuyến, đã ghi nhận sự gia tăng liên tục về khối lượng hành khách từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2022. Mặc dù số lượng hành khách tăng, song dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động vận tải hành khách công cộng. Hiện sản lượng thực hiện của tuyến D4 chỉ đạt khoảng 38,9% so với mức kế hoạch trợ giá và doanh thu chỉ đạt khoảng 20,9% so với tổng chi phí hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023.

 

 

Út My

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline