Hotline: 0941068156

Thứ ba, 16/12/2025 03:12

Tin nóng

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Thứ ba, 16/12/2025

Sở GTVT TP.HCM kiến nghị nâng tỷ lệ trợ giá buýt điện

Thứ hai, 07/08/2023 18:08

TMO – Lượng hành khách sử dụng dịch vụ và tỷ lệ trợ giá thấp khiến tuyến buýt điện D4 bị thua lỗ, không đủ kinh phí vận hành. Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị điều chỉnh theo hướng tăng tỷ lệ trợ giá đối với tuyến buýt này.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các tuyến xe buýt điện thử nghiệm trên địa bàn thành phố đã gặp khó khăn trong việc đảm bảo hoạt động bền vững và ổn định. Nguyên nhân chính được xác định là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng. Vào tháng 2 năm 2022, UBND Thành phố đã thực hiện thí điểm 5 tuyến xe buýt điện trong vòng 24 tháng. Tuy nhiên, dự án này gặp nhiều khó khăn liên quan đến đơn giá, trợ giá và tình hình dịch bệnh. Đơn vị vận hành, triển khai dự án đã gửi văn bản báo cáo sơ kết thí điểm, trong đó đề xuất điều chỉnh tỷ lệ trợ giá lên mức 64,8% từ ngày 1/1/2023 và kéo dài thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

(Ảnh minh họa) 

Theo tìm hiểu, từ năm 2020 đến 2023, tỷ lệ trợ giá/chi phí bình quân của hệ thống xe buýt thành phố là 63,7%. Cụ thể, năm 2020 là 59,7%, năm 2021 là 58,3%, năm 2022 là 68,5% và năm 2023 là 64,8%. Tuyến xe buýt điện thử nghiệm D4, với cự ly 29 km và tần suất 20 phút/chuyến, đã ghi nhận sự gia tăng liên tục về khối lượng hành khách từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2022. Mặc dù số lượng hành khách tăng, song dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động vận tải hành khách công cộng. Hiện sản lượng thực hiện của tuyến D4 chỉ đạt khoảng 38,9% so với mức kế hoạch trợ giá và doanh thu chỉ đạt khoảng 20,9% so với tổng chi phí hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023.

 

 

Út My

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline