Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 09/11/2025 19:11

Tin nóng

Thiên tai gây thiệt hại trên 59.000 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2025

Khẩn trương hỗ trợ xây nhà mới cho hộ dân bị sập nhà do bão số 13

Quy chế quản lý, vận hành Cổng Thông tin điện tử Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

Bão số 13 chuẩn bị đổ bộ đất liền khu vực Quảng Ngãi - Đắk Lắk

Mọi lực lượng phải trực chiến, mọi phương án phải sẵn sàng ứng phó bão số 13

Địa phương tạm dừng các cuộc họp, công việc chưa cần thiết, huy động toàn bộ lực lượng ứng phó bão 13

Bố trí lực lượng ứng trực sẵn ở các địa bàn trọng yếu, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Đặt công tác phòng chống bão số 13 trong tình trạng khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn

Thủ tướng yêu cầu triển khai ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất

Hơn 40 cây cổ thụ ở 8 địa phương đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần phương án ứng phó bão mạnh sắp vào Biển Đông

Khẩn trương xử lý vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Bão mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tổng Bí thư yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ trong tháng 10 liên quan đến tài nguyên, môi trường

Không để người dân thiếu đói và bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ

Khôi phục sản xuất nông nghiệp và khắc phục ngay các tuyến giao thông sau mưa lũ

Cảnh báo có thể xuất hiện 2 đợt lũ trên các sông khu vực miền Trung

Ngành nông nghiệp và môi trường nỗ lực, vượt khó giữ vững mục tiêu tăng trưởng

Chủ nhật, 09/11/2025

Sở GTVT TP.HCM kiến nghị nâng tỷ lệ trợ giá buýt điện

Thứ hai, 07/08/2023 18:08

TMO – Lượng hành khách sử dụng dịch vụ và tỷ lệ trợ giá thấp khiến tuyến buýt điện D4 bị thua lỗ, không đủ kinh phí vận hành. Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị điều chỉnh theo hướng tăng tỷ lệ trợ giá đối với tuyến buýt này.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các tuyến xe buýt điện thử nghiệm trên địa bàn thành phố đã gặp khó khăn trong việc đảm bảo hoạt động bền vững và ổn định. Nguyên nhân chính được xác định là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng. Vào tháng 2 năm 2022, UBND Thành phố đã thực hiện thí điểm 5 tuyến xe buýt điện trong vòng 24 tháng. Tuy nhiên, dự án này gặp nhiều khó khăn liên quan đến đơn giá, trợ giá và tình hình dịch bệnh. Đơn vị vận hành, triển khai dự án đã gửi văn bản báo cáo sơ kết thí điểm, trong đó đề xuất điều chỉnh tỷ lệ trợ giá lên mức 64,8% từ ngày 1/1/2023 và kéo dài thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

(Ảnh minh họa) 

Theo tìm hiểu, từ năm 2020 đến 2023, tỷ lệ trợ giá/chi phí bình quân của hệ thống xe buýt thành phố là 63,7%. Cụ thể, năm 2020 là 59,7%, năm 2021 là 58,3%, năm 2022 là 68,5% và năm 2023 là 64,8%. Tuyến xe buýt điện thử nghiệm D4, với cự ly 29 km và tần suất 20 phút/chuyến, đã ghi nhận sự gia tăng liên tục về khối lượng hành khách từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2022. Mặc dù số lượng hành khách tăng, song dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động vận tải hành khách công cộng. Hiện sản lượng thực hiện của tuyến D4 chỉ đạt khoảng 38,9% so với mức kế hoạch trợ giá và doanh thu chỉ đạt khoảng 20,9% so với tổng chi phí hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023.

 

 

Út My

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline