Hotline: 0941068156

Thứ hai, 20/01/2025 16:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Thứ hai, 20/01/2025

Sở GTVT TP.HCM kiến nghị nâng tỷ lệ trợ giá buýt điện

Thứ hai, 07/08/2023 18:08

TMO – Lượng hành khách sử dụng dịch vụ và tỷ lệ trợ giá thấp khiến tuyến buýt điện D4 bị thua lỗ, không đủ kinh phí vận hành. Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị điều chỉnh theo hướng tăng tỷ lệ trợ giá đối với tuyến buýt này.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, các tuyến xe buýt điện thử nghiệm trên địa bàn thành phố đã gặp khó khăn trong việc đảm bảo hoạt động bền vững và ổn định. Nguyên nhân chính được xác định là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng. Vào tháng 2 năm 2022, UBND Thành phố đã thực hiện thí điểm 5 tuyến xe buýt điện trong vòng 24 tháng. Tuy nhiên, dự án này gặp nhiều khó khăn liên quan đến đơn giá, trợ giá và tình hình dịch bệnh. Đơn vị vận hành, triển khai dự án đã gửi văn bản báo cáo sơ kết thí điểm, trong đó đề xuất điều chỉnh tỷ lệ trợ giá lên mức 64,8% từ ngày 1/1/2023 và kéo dài thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

(Ảnh minh họa) 

Theo tìm hiểu, từ năm 2020 đến 2023, tỷ lệ trợ giá/chi phí bình quân của hệ thống xe buýt thành phố là 63,7%. Cụ thể, năm 2020 là 59,7%, năm 2021 là 58,3%, năm 2022 là 68,5% và năm 2023 là 64,8%. Tuyến xe buýt điện thử nghiệm D4, với cự ly 29 km và tần suất 20 phút/chuyến, đã ghi nhận sự gia tăng liên tục về khối lượng hành khách từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2022. Mặc dù số lượng hành khách tăng, song dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động vận tải hành khách công cộng. Hiện sản lượng thực hiện của tuyến D4 chỉ đạt khoảng 38,9% so với mức kế hoạch trợ giá và doanh thu chỉ đạt khoảng 20,9% so với tổng chi phí hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023.

 

 

Út My

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline