Hotline: 0941068156

Thứ hai, 28/07/2025 17:07

Tin nóng

Gần 50 cây cổ thụ ở 5 tỉnh, thành đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý tàu cá "03 không"

Ứng phó thiên tai: Dứt khoát phải chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, khôi phục sản xuất nông nghiệp

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ

Bão giật cấp 11 đổ bộ đất liền khu vực Hưng Yên và Ninh Bình

Cảnh báo mưa cường suất lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Huy động tối đa lực lượng giúp dân chằng chống, bảo vệ lồng bè ứng phó bão

Sẵn sàng mọi tình huống ứng phó bão số 3

Quyết liệt triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Kiến nghị cấm biển để ứng phó bão số 3

Miền Trung chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó bão số 3

Bão giật cấp 15 cách vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng hơn 600km, dự báo mưa rất lớn

Ứng phó bão số 3: Khẩn trương rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ đắm tàu du lịch vịnh Hạ Long

Tổng Bí thư Tô Lâm nêu 6 nhiệm vụ cần tập trung thực hiện sau Hội nghị Trung ương 12

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 12

Cần theo dõi sát diễn biến, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung giải quyết vướng mắc về đất đai

Thứ hai, 28/07/2025

Phê duyệt nhiều dự án xây cầu cắt ngang tuyến đường thủy nội địa

Thứ hai, 19/12/2022 08:12

TMO – 9 cây cầu mới sẽ được xây dựng cắt ngang qua tuyến đường thuỷ nội địa ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phê duyệt dự án đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía nam) với tổng kinh phí đầu tư 2.155,9 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 597,8 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng; phần còn lại là dự phòng và chi phí quản lý dự án.

Mục tiêu của dự án là xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu cắt ngang các tuyến đường thủy nội địa quốc gia nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giúp khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến; nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến TP. HCM cũng như các cụm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ và ngược lại.

Kênh Chợ Gạo (Tiền Giang)

Cụ thể, các cầu được xây dựng mới gồm: Cầu Ô Môn, Thới Lai qua rạch Ô Môn; Đông Thuân, Đông Bình qua kênh Thị Đội-Ô Môn; Vàm Xáng-Thị Đội qua kênh Thốt Nốt; Sa Đéc (Nàng Hai) qua kênh Lấp Vò-Sa Đéc; Mộc Hóa qua sông Vàm Cỏ Tây; Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự-Vĩnh Hưng; Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày và hai tuyến đường dẫn kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 60 (phía bắc), kết nối với Quốc lộ 60 (phía nam). Cầu được cải tạo, nâng cao tĩnh không là Giồng Găng qua kênh Hồng Ngự-Vĩnh Hưng. Cầu bị tháo dỡ, thanh thải là Măng Thít cũ qua sông Măng Thít.

Dự kiến phân bổ vốn năm 2022 là 35 tỷ đồng, năm 2023 là 988 tỷ đồng, năm 2024 là 1.106 tỷ đồng và năm 2025 là 26,95 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.

Ban Quản lý các dự án đường thủy được giao nhiệm vụ thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, xây dựng, đấu thầu và pháp luật khác có liên quan.

 

 

 

Kim Oanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline