Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 12/07/2025 12:07

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất định hướng NCKH trong giai đoạn mới

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hoàn thành sớm hơn 5 năm so với kế hoạch đề ra

Điều chỉnh giá vé tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông

Cuối năm 2026 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công 2 dự án đường sắt

OCOP - Cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Phi học hỏi kinh nghiệm

Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm các dòng sông ở Hà Nội

Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và dịch bệnh là nền tảng của mọi chính sách phát triển

Đưa Hải Phòng trở thành một cực tăng trưởng năng động, hiện đại, xanh và bền vững

BRICS và các nước phương Nam cần đẩy mạnh hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng ở TP. HCM

Cư xá ở TP. HCM bốc cháy dữ dội trong đêm, nhiều người thiệt mạng

Dự báo xuất khẩu sầu riêng tươi khả năng phục hồi từ tháng 8/2025

Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn kỹ thuật cứu Cây Di sản gãy đổ

Vi phạm về môi trường trong 6 tháng đầu năm giảm mạnh

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm đạt 7,52%

10 nổi bật về kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm 2025

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm có thể đạt trên 7,5% đến 7,6%, cao nhất trong gần 20 năm

Ra mắt các nền tảng số phục vụ triển khai Nghị quyết 57 về phát triển khoa học công nghệ

Nghị quyết 57 có ý nghĩa chiến lược, định hình con đường phát triển nhanh và bền vững

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp

Thứ bảy, 12/07/2025

Nhiều Quy định mới về tần suất khảo sát luồng đường thủy nội địa

Thứ năm, 30/12/2021 14:12

TMO - Tần suất khảo sát định kỳ luồng đường thủy nội địa quốc gia được xác định theo các tiêu chí chủ yếu như: Loại đường thủy nội địa phục vụ quản lý; vai trò của luồng đường thủy nội địa đối với vận tải thủy nội địa; trọng tải phương tiện thủy hoạt động thực tế trên luồng đường thủy nội địa; cấp kỹ thuật luồng đường thủy nội địa.

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 36/2021/TT-BGTVT quy định công tác khảo sát luồng đường thủy nội địa thay thế Thông tư số 19/2016/TT-BGTVT ngày 30/6/2016.

(Ảnh minh họa)

Việc xác định tần suất khảo sát định kỳ đối với luồng đường thủy nội địa quốc gia theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100 điểm, được xác định cụ thể theo các tiêu chí sau:

1- Loại quản lý đường thủy nội địa phục vụ quản lý điểm tối đa 30 điểm (Đường thủy nội địa loại 1: 30 điểm; loại 2: 25 điểm; loại 3: 20 điểm).

2- Vai trò của luồng đường thủy nội địa đối với vận tải thủy nội địa tối đa 30 điểm (Luồng đường thủy thuộc hành lang vận tải, tuyến vận tải chính: 30 điểm; luồng đường thủy không thuộc hành lang vận tải, tuyến vận tải chính nhưng có kết nối trực tiếp với tuyến vận tải chính: 25 điểm; luồng đường thủy không thuộc và không kết nối trực tiếp hành lang vận tải và tuyến vận tải thủy chính: 15 điểm).

3- Trọng tải phương tiện thủy hoạt động thực tế trên luồng đường thủy nội địa tối đa 20 điểm (Có phương tiện thủy nước ngoài hoặc phương tiện thủy có trọng tải từ 2.000 tấn trở lên: 20 điểm; có phương tiện thủy có trọng tải từ 1.000 tấn đến dưới 2.000 tấn: 15 điểm; có phương tiện thủy có trọng tải dưới 1.000 tấn: 10 điểm).

4- Cấp kỹ thuật luồng đường thủy nội địa tối đa 20 điểm (Luồng đường thủy nội địa cấp đặc biệt, cấp I: 20 điểm; luồng đường thủy nội địa cấp II, III: 15 điểm; luồng đường thủy nội địa cấp IV trở xuống: 5 điểm).

Bên cạnh đó, Thông tư nêu rõ tần suất khảo sát định kỳ luồng đường thủy nội địa quốc gia gồm: a- Tần suất khảo sát 1 năm/lần đối với luồng có tổng số điểm chấm đạt từ 85 điểm trở lên; b- Tần suất khảo sát 3 năm/lần đối với luồng có tổng số điểm chấm đạt từ 70 điểm đến dưới 85 điểm; c- Tần suất khảo sát 5 năm/lần đối với luồng có tổng số điểm chấm đạt dưới 70 điểm; d- Tần suất khảo sát lớn hơn 5 năm/lần đối với trường hợp luồng đường thủy nội địa quốc gia có tổng số điểm chấm theo quy định (tại điểm a, điểm b, điểm c) nhưng là luồng đường thủy nội địa trên vùng hồ, đầm phá, vụng, vịnh, khu vực luồng ổn định có độ sâu lớn do Bộ Giao thông vận tải quyết định theo đề nghị của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; đ- Tần suất khảo sát nhỏ hơn 1 năm/lần đối với trường hợp luồng, đoạn luồng đường thủy nội địa quốc gia khác tại khu vực cửa sông hoặc các khu vực bị bồi, xói lớn.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam căn cứ vào tính chất, quy mô, phạm vi, vai trò của luồng đường thủy nội địa đối với vận tải thủy nội địa báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định tần suất khảo sát.

Đối với luồng đường thủy nội địa địa phương, trên cơ sở tiêu chí trên, Sở Giao thông vận tải căn cứ thực tế, xây dựng tiêu chí đánh giá trình UBND cấp tỉnh quyết định tần suất khảo sát định kỳ luồng đường thủy nội địa địa phương.

Đối với luồng đường thủy nội địa chuyên dùng, tổ chức, cá nhân có luồng đường thủy nội địa chuyên dùng quyết định tần suất khảo sát nhưng tối đa không quá 5 năm/lần. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/3/2022.

 

 

Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline