Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 01/02/2025 01:02
Thứ hai, 11/07/2022 11:07
TMO – Chính phủ vừa phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 3 dự án gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh – Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM và Dự án cầu Phước An.
Cụ thể, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh – Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh. Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục rà soát, chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật. Dự án nâng cấp Quốc lộ 28B qua Bình Thuận và Lâm Đồng
Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh – Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh có điểm đầu tại ga Vinh, điểm cuối tại ga Nha Trang với tổng chiều dài khoảng 996km. Dự án sẽ cải tạo, nâng cấp 15 cầu yếu; nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 6 đoạn, tổng chiều dài hơn 57km; sửa chữa nền đường yếu 2 đoạn, chiều dài khoảng 2,9km. Cùng đó, sẽ sửa chữa, cải tạo 4 ga hành khách gồm Đồng Lê, Đông Hà, Huế, Nha Trang; 4 ga hàng hóa gồm Hương Phố, Kim Liên, Quảng Ngãi, Diêu Trì.
Dự án xây cầu An Phước dự kiến khởi công vào tháng 9/2022.
Dự án dự kiến thực hiện trong 3 năm 2022 - 2025 với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.190 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạ
Tại Công văn số 578/TTg-CN, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận. Dự án trên có điểm đầu tại Km 0+00, giao QL1A tại Km 1656+900 (huyện Bắc Ninh, tỉnh Bình Thuận) và điểm cuối tại Km 68+100 – ngã ba Tahine giao với QL20 tại Km 185+690 (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). Với tổng chiều dài tuyến khoảng 69km được đầu tư quy mô đường cấp III, đạt vận tốc thiết kế 60 – 80km/h; chiều rộng nền đường là 12m và mặt đường là 11m.
Sau khi hoàn thành, Dự án được kỳ vọng từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng theo quy hoạch. Cùng đó, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông – Tây kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh miền Trung và giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông. Dự án cũng sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Tây Nguyên và vùng duyên hải miền Trung.
Đối với Dự án cầu Phước An, theo công văn 576/TTg-NN, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành có ý kiến phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Cầu Phước An có tổng chiều dài là 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3,5km; đường dẫn trên tuyến 248m, đường dẫn kết nối với đường xuống cảng Phước An dài khoảng 605m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng Phước An. Phần cầu dẫn có chiều rộng 23,5m, cầu chính rộng 27m. Tổng mức đầu tư là 4.879 tỉ đồng.
Quốc Dũng
Bình luận