Hotline: 0941068156

Thứ năm, 04/09/2025 18:09

Tin nóng

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Lễ đón Bí thư thứ Nhất, Chủ tịch nước Cuba

Cho phép chuyển nhượng lượng giảm phát thải khí nhà kính còn dư thuộc vùng Bắc Trung Bộ

80 năm Quốc khánh: Khuyến khích toàn dân chung tay bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự đô thị

Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh

Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Tuyệt đối không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, người dân thiếu nơi khám chữa bệnh

Triển lãm 80 năm: Bức tranh toàn cảnh về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Khai mạc Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Tiếp tục rà soát, sớm hoàn thiện chính sách hỗ trợ về nhà ở

Sơ duyệt cấp Nhà nước diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

4 Nghị quyết chiến lược của Trung ương thể hiện tầm nhìn dài hạn và quyết tâm đưa đất nước phát triển

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao ý thức bảo vệ môi trường biển của người dân

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ tại các điểm xung yếu

Cần tạo không gian sạch sẽ, an toàn và văn minh trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Thứ năm, 04/09/2025

Ngành hàng không Singapore tăng cường sử dụng nhiên liệu sạch

Thứ tư, 21/02/2024 13:02

TMO - Singapore dự định sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026.

Bộ Giao thông Singapore đặt mục tiêu các chuyến bay khởi hành từ đảo quốc này sử dụng 1% nhiên liệu hàng không bền vững từ năm 2026. Tỉ lệ này sẽ nâng lên thành 3-5% vào năm 2030, tùy vào nhiều yếu tố như tình hình thế giới, nguồn cung nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và tiến độ chuyển đổi sang SAF toàn cầu.

SAF là loại nhiên liệu đặc biệt, được tinh chế qua quá trình tổng hợp phức tạp hoặc từ các loại nguyên liệu sinh học như dầu ăn, vụn gỗ… Hiện nay, loại nhiên liệu này chỉ chiếm 0,2% thị trường nhiên liệu máy bay toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình này sẽ tiêu tốn khoảng 1.450 tỉ đến 3.200 tỉ USD.

Singapore dự định sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026.

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) nhấn mạnh: "Việc sử dụng SAF đóng vai trò quan trọng cho công cuộc phi carbon hóa ngành hàng không. SAF dự kiến sẽ đóng góp khoảng 65% lượng giảm phát thải carbon cần đạt cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050". Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu chuyển đổi xanh nói trên, ngành hàng không thế giới sẽ phải vượt qua nhiều thử thách lớn. Một trong số đó là nguồn cung SAF vẫn còn rất hạn chế. SAF hiện có giá cao gấp 5 lần so với nhiên liệu máy bay phản lực truyền thống.

Hiện CAAS đã lên kế hoạch áp dụng thuế SAF đối với việc mua SAF để tạo ra tính tin cậy về chi phí cho các hãng hàng không và khách du lịch. Khoản thuế này sẽ được đặt ở mức cố định, dựa trên mục tiêu SAF và giá SAF dự kiến tại thời điểm đó. Nó sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố như khoảng cách di chuyển và hạng chuyến bay. 

 

 

Minh Vân 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline