Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 10/10/2025 23:10

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý sửa đổi, bổ sung 15 luật về nông nghiệp, môi trường

Lập các đoàn khảo sát thực địa vùng thiên tai để đánh giá thiệt hại và nhu cầu cứu trợ

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than

Thường trực Ban Bí thư: Cần nghiên cứu các giải pháp căn cơ trong phòng chống thiên tai

Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo ứng phó mưa lũ

Số vụ vi phạm về môi trường trong 9 tháng giảm mạnh so cùng kỳ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long cần giải pháp ứng phó đỉnh lũ năm 2025

Các địa phương cần rà soát kỹ các khu dân cư, chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở

Tổng Bí thư phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 13, khóa XIII

Cảnh báo mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ do bão số 11

Bão mạnh cấp 10 vào Biển Đông, khu vực Bắc Bộ sắp có mưa lớn

Quảng Ninh – điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng 9 tháng của cả nước

Các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại do bão số 10

Tổng Bí thư nêu 6 nhóm nhiệm vụ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo

Ra mắt cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương

Chỉ đạo nổi bật của Chính phủ liên quan đến nông nghiệp, môi trường và tài nguyên trong tháng 9/2025

Cảnh báo: Những địa phương có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập lụt, lũ quét

Tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10

Tập trung xây dựng hạ tầng số quốc gia hiện đại, đồng bộ

Huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả ngay sau mưa, lũ

Thứ sáu, 10/10/2025

Ngành hàng không Singapore tăng cường sử dụng nhiên liệu sạch

Thứ tư, 21/02/2024 13:02

TMO - Singapore dự định sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026.

Bộ Giao thông Singapore đặt mục tiêu các chuyến bay khởi hành từ đảo quốc này sử dụng 1% nhiên liệu hàng không bền vững từ năm 2026. Tỉ lệ này sẽ nâng lên thành 3-5% vào năm 2030, tùy vào nhiều yếu tố như tình hình thế giới, nguồn cung nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và tiến độ chuyển đổi sang SAF toàn cầu.

SAF là loại nhiên liệu đặc biệt, được tinh chế qua quá trình tổng hợp phức tạp hoặc từ các loại nguyên liệu sinh học như dầu ăn, vụn gỗ… Hiện nay, loại nhiên liệu này chỉ chiếm 0,2% thị trường nhiên liệu máy bay toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình này sẽ tiêu tốn khoảng 1.450 tỉ đến 3.200 tỉ USD.

Singapore dự định sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026.

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) nhấn mạnh: "Việc sử dụng SAF đóng vai trò quan trọng cho công cuộc phi carbon hóa ngành hàng không. SAF dự kiến sẽ đóng góp khoảng 65% lượng giảm phát thải carbon cần đạt cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050". Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu chuyển đổi xanh nói trên, ngành hàng không thế giới sẽ phải vượt qua nhiều thử thách lớn. Một trong số đó là nguồn cung SAF vẫn còn rất hạn chế. SAF hiện có giá cao gấp 5 lần so với nhiên liệu máy bay phản lực truyền thống.

Hiện CAAS đã lên kế hoạch áp dụng thuế SAF đối với việc mua SAF để tạo ra tính tin cậy về chi phí cho các hãng hàng không và khách du lịch. Khoản thuế này sẽ được đặt ở mức cố định, dựa trên mục tiêu SAF và giá SAF dự kiến tại thời điểm đó. Nó sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố như khoảng cách di chuyển và hạng chuyến bay. 

 

 

Minh Vân 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline