Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 01/08/2025 05:08

Tin nóng

Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua "500 ngày đêm hoàn thành 3.000km đường cao tốc"

Hà Nội phấn đấu 100% buýt sử dụng năng lượng xanh vào năm 2030

Khoảng trống khiến ngành công nghiệp môi trường khó hình thành chuỗi giá trị khép kín

Việt Nam quyết tâm, nỗ lực tổ chức thành công Năm APEC 2027

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ, không để sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Gần 50 cây cổ thụ ở 5 tỉnh, thành đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý tàu cá "03 không"

Ứng phó thiên tai: Dứt khoát phải chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, khôi phục sản xuất nông nghiệp

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ

Bão giật cấp 11 đổ bộ đất liền khu vực Hưng Yên và Ninh Bình

Cảnh báo mưa cường suất lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Huy động tối đa lực lượng giúp dân chằng chống, bảo vệ lồng bè ứng phó bão

Sẵn sàng mọi tình huống ứng phó bão số 3

Quyết liệt triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Kiến nghị cấm biển để ứng phó bão số 3

Miền Trung chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó bão số 3

Bão giật cấp 15 cách vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng hơn 600km, dự báo mưa rất lớn

Ứng phó bão số 3: Khẩn trương rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm

Thứ sáu, 01/08/2025

Ngành hàng không Singapore tăng cường sử dụng nhiên liệu sạch

Thứ tư, 21/02/2024 13:02

TMO - Singapore dự định sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026.

Bộ Giao thông Singapore đặt mục tiêu các chuyến bay khởi hành từ đảo quốc này sử dụng 1% nhiên liệu hàng không bền vững từ năm 2026. Tỉ lệ này sẽ nâng lên thành 3-5% vào năm 2030, tùy vào nhiều yếu tố như tình hình thế giới, nguồn cung nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và tiến độ chuyển đổi sang SAF toàn cầu.

SAF là loại nhiên liệu đặc biệt, được tinh chế qua quá trình tổng hợp phức tạp hoặc từ các loại nguyên liệu sinh học như dầu ăn, vụn gỗ… Hiện nay, loại nhiên liệu này chỉ chiếm 0,2% thị trường nhiên liệu máy bay toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình này sẽ tiêu tốn khoảng 1.450 tỉ đến 3.200 tỉ USD.

Singapore dự định sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026.

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) nhấn mạnh: "Việc sử dụng SAF đóng vai trò quan trọng cho công cuộc phi carbon hóa ngành hàng không. SAF dự kiến sẽ đóng góp khoảng 65% lượng giảm phát thải carbon cần đạt cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050". Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu chuyển đổi xanh nói trên, ngành hàng không thế giới sẽ phải vượt qua nhiều thử thách lớn. Một trong số đó là nguồn cung SAF vẫn còn rất hạn chế. SAF hiện có giá cao gấp 5 lần so với nhiên liệu máy bay phản lực truyền thống.

Hiện CAAS đã lên kế hoạch áp dụng thuế SAF đối với việc mua SAF để tạo ra tính tin cậy về chi phí cho các hãng hàng không và khách du lịch. Khoản thuế này sẽ được đặt ở mức cố định, dựa trên mục tiêu SAF và giá SAF dự kiến tại thời điểm đó. Nó sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố như khoảng cách di chuyển và hạng chuyến bay. 

 

 

Minh Vân 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline