Hotline: 0941068156
Thứ ba, 26/11/2024 11:11
Thứ tư, 23/08/2023 15:08
TMO - Chính phủ ban hành 2 Nghị quyết liên tiếp là Nghị quyết 127 và Nghị quyết 128 đã cụ thể hóa tất cả chính sách mới về việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong đó có khách du lịch.
Theo các chuyên gia, đây là những chính sách rất cởi mở, thông thoáng tạo điều kiện cho khách nước ngoài vào Việt Nam được thuận lợi, đặc biệt là đòn bẩy để đẩy mạnh du lịch Việt Nam phát triển tăng tốc trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, để thu hút khách du lịch và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm. Từ việc xây dựng các sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu khách du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, khách có khả năng chi trả cao đến công tác xúc tiến, quảng bá ở những thị trường du lịch trọng điểm rất cần phải chú trọng.
Trong bối cảnh hiện nay nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam ngày càng cao lên và đặc biệt là khi chính sách nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam được mở rộng, thông thoáng và thuận tiện hơn thì nhu cầu tìm kiếm thông tin và du lịch Việt Nam tăng rất nhanh chóng. Để cụ thể hóa các cơ chế, chính sách mới của Chính phủ, Quốc hội, trong thời gian qua, ngành du lịch đã ban hành những văn bản mới triển khai cụ thể hóa những cơ chế, chính sách này đặc biệt là đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Trên cơ sở đó ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 và ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm để từ đó định hướng cho các địa phương, doanh nghiệp triển khai ngay và có những sản phẩm du lịch mới…
(Ảnh minh họa)
Đồng thời cũng chuẩn bị sẵn sàng các điều điện về nhân lực để bảo đảm chất lượng cung ứng, chất lượng dịch vụ, công tác quản lý điểm đến ở các địa phương, đặc biệt là các trung tâm du lịch lớn giúp cho du khách đến Việt Nam được trải nghiệm đúng theo nhu cầu của họ mong muốn.
Để thực hiện tốt các chính sách của Chính phủ, nhiều chuyên gia cũng bày tỏ trăn trở là làm sao giữ chân khách du lịch ở lại Việt Nam nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn và sức hút của du lịch Việt Nam cũng như các sản phẩm du lịch Việt Nam thu hút được du khách hơn? Theo một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, doanh nghiệp du lịch hiện nay đang gặp 3 vấn đề lớn nhất. Cụ thể, về tính chuyên nghiệp của chiến lược marketing du lịch; làm thế nào để khách du lịch lưu trú nhiều ngày hơn và sản phẩm du lịch. Do đó, để tận dụng độ mở của chính sách mà Chính phủ đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch như hiện nay phải thiết kế sản phẩm du lịch như thế nào để có thể kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Các chuyê gia kiến nghị, cần tiếp tục đổi mới và nâng cao nhận thức, tư duy về phát triển du lịch, bảo đảm phát triển du lịch một cách bài bản, chuyên nghiệp, có quy hoạch và định hướng lâu dài trên cơ sở nghiên cứu và hội nhập sâu rộng với sự phát triển của ngành du lịch ở các nước phát triển trên thế giới. Phát triển du lịch một cách toàn diện và sâu rộng nhằm phát huy tối đa nội lực, huy động và sử dụng hiệu quả ngoại lực, gắn kết chặt chẽ và thúc đẩy quá trình nâng cao sức mạnh tổng hợp, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh và từng bước xây dựng, xác lập và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam. Tăng tốc, quyết liệt hành động hơn nữa để tạo ra đột phá trong phát triển du lịch.
QUỐC DŨNG
Bình luận