Hotline: 0941068156

Thứ tư, 22/01/2025 17:01

Tin nóng

Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

Thêm 15 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Bến Tre: Thiên tuế hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Việt Nam – Lào: Thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế theo hướng bền vững

Dấu ấn VACNE năm 2024

Thủ tướng: Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình

TP. HCM: 8 cổ thụ tại Thảo Cầm viên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Mù Cang Chải (Yên Bái): 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu nhiều thành tựu quan trọng về chính sách, pháp luật ngành tài nguyên, môi trường

Đồng Tháp: Ghi nhận 7 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tăng cường sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Quảng Ninh: 156 cây cổ thụ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long được công nhận Cây Di sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố loạt sự kiện nổi bật của ngành năm 2024

Nhiều ý nghĩa trong việc sớm hoàn thành tái thiết các khu dân cư

Nam Định: Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Giai đoạn 2021-2030 Hà Nội đặt mục tiêu GRDP bình quân từ 8,5 - 9,5%

Hải Phòng: Thêm 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thêm 49 cây cổ thụ đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 đạt khoảng 8%, tạo đà năm 2026

Thứ tư, 22/01/2025

Metro Bến Thành – Suối Tiên dự kiến khai thác vận hành vào cuối tháng 12/2024

Thứ bảy, 23/11/2024 18:11

TMO - Trong 30 ngày đầu vận hành thương mại, TP. HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ giá vé để khuyến khích người dân trải nghiệm tuyến metro số 1. Địa phương này dự kiến sẽ chi khoảng 15,7 tỷ đồng cho hoạt động vận hành miễn phí và 17,3 tỷ đồng hỗ trợ 17 tuyến xe buýt kết nối metro trong cùng thời gian.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) mới đây cho biết, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, đang trong quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định để hoàn thành và đưa dự án vào vận hành thương mại; dự kiến vào vào ngày 22/12.

Hiện Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị đang tích cực phối hợp trong quá trình chuẩn bị công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị số 1. Cụ thể là phối hợp triển khai thực hiện Kế hoạch triển khai các công việc nhằm vận hành, khai thác hiệu quả tuyến đường sắt đô thị số 1 như Đào tạo, nghiệm thu, bàn giao, vận hành khai thác thử…; tham mưu phê duyệt Đề án thí điểm khai thác một số tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt đô thị Thành phố.

(Ảnh minh họa)

Ngày 21/11, UBND TP. HCM chính thức ban hành giá vé đi tàu metro số 1. Theo đó, hành khách đi vé lượt trả bằng tiền mặt sẽ trả từ 7.000 đồng đến 20.000 đồng mỗi lượt tùy theo quãng đường. Nếu chọn thanh toán không dùng tiền mặt, mức giá là 6.000 đồng đến 19.000 đồng mỗi lượt. Đối với vé tháng, hành khách không giới hạn số lượt đi với giá 300.000 đồng/người. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%, chỉ còn 150.000 đồng/tháng. Ngoài ra, hành khách có thể chọn mua vé theo ngày, với giá 40.000 đồng/ngày hoặc vé ba ngày giá 90.000 đồng, không hạn chế số lượt đi.

Trong 30 ngày đầu vận hành thương mại, TP. HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ giá vé để khuyến khích người dân trải nghiệm tuyến metro số 1. Dự kiến TP. HCM sẽ chi khoảng 15,7 tỷ đồng cho hoạt động vận hành miễn phí và 17,3 tỷ đồng hỗ trợ 17 tuyến xe buýt kết nối metro trong cùng thời gian.

Liên quan đến đường sắt đô thị, tại phiên họp với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vào chiều 24/9 vừa qua, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết, hai thành phố lớn này phấn đấu đến 2035, đường sắt đô thị chiếm 30-35% thị phần vận tải hành khách công cộng và tăng lên 55-70% sau năm 2035. Mạng lưới đường sắt đô thị tại hai thành phố có khổ đường 1,435 m, đường đôi; tốc độ thiết kế 80-160 km/h; vận hành đoàn tàu tự động.

Lãnh đạo Hà Nội và TP. HCM cho biết các tuyến đường sắt đô thị đã được nghiên cứu bước đầu, chuẩn bị quy hoạch không gian ngầm, quỹ đất, tính toán các khu vực phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ dọc tuyến (TOD), kết nối với tuyến đường sắt quốc gia cũng như các đầu mối giao thông lớn...

Tại TP. HCM, tuyến metro đầu tiên là Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km đã xong 98%, dự kiến khai thác thương mại vào cuối năm nay. Theo Kết luận 49 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam, đến năm 2030, TP. HCM sẽ hoàn thành 31 km đường sắt đô thị, gồm tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến số 2 đoạn Bến Thành - Tham Lương. Đến 2035, thành phố sẽ có khoảng 183 km đường sắt đô thị. Tổng mức đầu tư cho metro trong 10 năm tới khoảng 36 tỷ USD. Đến năm 2045, TP. HCM có hơn 168 km và vào năm 2060 hệ thống metro của thành phố được hoàn thiện với tổng chiều dài hơn 510 km.

 

 

ÚT MY

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline