Hotline: 0941068156

Thứ năm, 26/06/2025 03:06

Tin nóng

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Thứ năm, 26/06/2025

Metro Bến Thành – Suối Tiên dự kiến khai thác vận hành vào cuối tháng 12/2024

Thứ bảy, 23/11/2024 18:11

TMO - Trong 30 ngày đầu vận hành thương mại, TP. HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ giá vé để khuyến khích người dân trải nghiệm tuyến metro số 1. Địa phương này dự kiến sẽ chi khoảng 15,7 tỷ đồng cho hoạt động vận hành miễn phí và 17,3 tỷ đồng hỗ trợ 17 tuyến xe buýt kết nối metro trong cùng thời gian.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) mới đây cho biết, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, đang trong quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định để hoàn thành và đưa dự án vào vận hành thương mại; dự kiến vào vào ngày 22/12.

Hiện Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị đang tích cực phối hợp trong quá trình chuẩn bị công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị số 1. Cụ thể là phối hợp triển khai thực hiện Kế hoạch triển khai các công việc nhằm vận hành, khai thác hiệu quả tuyến đường sắt đô thị số 1 như Đào tạo, nghiệm thu, bàn giao, vận hành khai thác thử…; tham mưu phê duyệt Đề án thí điểm khai thác một số tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt đô thị Thành phố.

(Ảnh minh họa)

Ngày 21/11, UBND TP. HCM chính thức ban hành giá vé đi tàu metro số 1. Theo đó, hành khách đi vé lượt trả bằng tiền mặt sẽ trả từ 7.000 đồng đến 20.000 đồng mỗi lượt tùy theo quãng đường. Nếu chọn thanh toán không dùng tiền mặt, mức giá là 6.000 đồng đến 19.000 đồng mỗi lượt. Đối với vé tháng, hành khách không giới hạn số lượt đi với giá 300.000 đồng/người. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%, chỉ còn 150.000 đồng/tháng. Ngoài ra, hành khách có thể chọn mua vé theo ngày, với giá 40.000 đồng/ngày hoặc vé ba ngày giá 90.000 đồng, không hạn chế số lượt đi.

Trong 30 ngày đầu vận hành thương mại, TP. HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ giá vé để khuyến khích người dân trải nghiệm tuyến metro số 1. Dự kiến TP. HCM sẽ chi khoảng 15,7 tỷ đồng cho hoạt động vận hành miễn phí và 17,3 tỷ đồng hỗ trợ 17 tuyến xe buýt kết nối metro trong cùng thời gian.

Liên quan đến đường sắt đô thị, tại phiên họp với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vào chiều 24/9 vừa qua, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết, hai thành phố lớn này phấn đấu đến 2035, đường sắt đô thị chiếm 30-35% thị phần vận tải hành khách công cộng và tăng lên 55-70% sau năm 2035. Mạng lưới đường sắt đô thị tại hai thành phố có khổ đường 1,435 m, đường đôi; tốc độ thiết kế 80-160 km/h; vận hành đoàn tàu tự động.

Lãnh đạo Hà Nội và TP. HCM cho biết các tuyến đường sắt đô thị đã được nghiên cứu bước đầu, chuẩn bị quy hoạch không gian ngầm, quỹ đất, tính toán các khu vực phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ dọc tuyến (TOD), kết nối với tuyến đường sắt quốc gia cũng như các đầu mối giao thông lớn...

Tại TP. HCM, tuyến metro đầu tiên là Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km đã xong 98%, dự kiến khai thác thương mại vào cuối năm nay. Theo Kết luận 49 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam, đến năm 2030, TP. HCM sẽ hoàn thành 31 km đường sắt đô thị, gồm tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến số 2 đoạn Bến Thành - Tham Lương. Đến 2035, thành phố sẽ có khoảng 183 km đường sắt đô thị. Tổng mức đầu tư cho metro trong 10 năm tới khoảng 36 tỷ USD. Đến năm 2045, TP. HCM có hơn 168 km và vào năm 2060 hệ thống metro của thành phố được hoàn thiện với tổng chiều dài hơn 510 km.

 

 

ÚT MY

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline