Hotline: 0941068156
Thứ sáu, 18/04/2025 09:04
Thứ tư, 09/04/2025 15:04
TMO - UBND TP. Hải Phòng quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện rà soát, xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai, rà soát xử lý quỹ đất có nguồn gốc nông lâm trường và rà soát phương án sử dụng đất đối với doanh nghiệp đã cổ phần hoá trên địa bàn thành phố.
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố sẽ có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai, chậm đưa đất vào sử dụng, vi phạm về đầu tư, đất đai. Đoàn kiểm tra liên ngành còn thực hiện rà soát, xử lý quỹ đất có nguồn gốc nông lâm trường, rà soát phương án sử dụng đất đối với các doanh nghiệp đã cố phần hoá trên địa bàn thành phố.
Đoàn kiểm tra liên ngành kế thừa kết quả kiểm tra, rà soát của Đoàn kiểm tra liên ngành cũ được thành lập theo quyết định số 517/QĐ-UBND ngày 12/3/2019 của UBND thành phố. Đồng thời, kế thừa kết quả rà soát các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang sử dụng đất nhưng chưa có quyết định cho thuê đất, chưa ký hợp đồng thuê đất tại báo cáo của Liên cơ quan Thanh tra thành phố - Sở Tài nguyên và Môi trường (nay là Sở Nông nghiệp và Môi trường) - Cục Thuế thành phố (nay là Chi cục Thuế khu vực III).
Đoàn kiểm tra liên ngành thành lập lần này cũng kế thừa kết quả kiểm tra, rà soát của các cơ quan đã thực hiện Nghị quyết số 06/2016/NQ-HĐND ngày 29/3/2016 của HĐND thành phố về nhiệm vụ, giải pháp thu hồi diện tích đất đã giao, cho thuê không đúng đối tượng, không đúng thẩm quyền, chậm đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích, gây lãng phí tài nguyên đất.
(Ảnh minh họa).
Theo quyết định thành lập của UBND thành phố, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên đoàn, xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, đồng thời, quyết định thành lập tổ công tác để giúp việc cho Đoàn kiểm tra. Các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành chịu trách nhiệm về kết quả kiểm tra thuộc lĩnh vực, ngành phụ trách theo quy định của pháp luật, được sử dụng con dấu của cơ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đoàn kiểm tra liên ngành tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Thống kê sơ bộ từ Sở Tài chính Hải Phòng, trên địa bàn TP có 35 dự án dự án tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ. Trong số này có 24 dự án sử dụng vốn ngân sách. TP Hải Phòng đã chỉ đạo dừng thực hiện, quyết toán tồn đọng đối với 4 dự án, 31 dự án còn lại đang được xem xét để làm các thủ tục chấm dứt thực hiện, quyết toán công trình đã thực hiện để tiếp tục đầu tư trong giai đoạn 2026 – 2030.
UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị rà soát, thống kê toàn bộ các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công. Các cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm.
UBND TP. Hải Phòng cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu ban hành biện pháp xử lý các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công, thi công chậm tiến độ; song song với việc đẩy mạnh bố trí sử dụng hiệu quả các công trình công sở, trụ sở trên địa bàn, nhất là đối với các công trình công sở, trụ sở sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính./.
Đức Trung
Bình luận