Hotline: 0941068156

Thứ hai, 28/07/2025 07:07

Tin nóng

Gần 50 cây cổ thụ ở 5 tỉnh, thành đủ điều kiện công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý tàu cá "03 không"

Ứng phó thiên tai: Dứt khoát phải chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, khôi phục sản xuất nông nghiệp

Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó mưa lũ

Bão giật cấp 11 đổ bộ đất liền khu vực Hưng Yên và Ninh Bình

Cảnh báo mưa cường suất lớn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Huy động tối đa lực lượng giúp dân chằng chống, bảo vệ lồng bè ứng phó bão

Sẵn sàng mọi tình huống ứng phó bão số 3

Quyết liệt triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Kiến nghị cấm biển để ứng phó bão số 3

Miền Trung chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó bão số 3

Bão giật cấp 15 cách vùng biển Quảng Ninh – Hải Phòng hơn 600km, dự báo mưa rất lớn

Ứng phó bão số 3: Khẩn trương rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ đắm tàu du lịch vịnh Hạ Long

Tổng Bí thư Tô Lâm nêu 6 nhiệm vụ cần tập trung thực hiện sau Hội nghị Trung ương 12

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 12

Cần theo dõi sát diễn biến, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung giải quyết vướng mắc về đất đai

Thứ hai, 28/07/2025

Hà Nội: Thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối tuyến buýt nhanh BRT

Thứ hai, 24/10/2022 19:10

TMO – Xe máy điện và xe đạp điện trợ lực là hai loại phương tiện giao thông sẽ được đưa vào thí điểm được sử dụng nhằm kết nối với tuyến buýt nhanh BRT.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối buýt BRT cho khách từ nhà chờ BRT Văn Khê đến trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông" của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, tính từ cuối tháng 11/2022.

Đây được coi là một trong các giải pháp tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.

Tuyến buýt nhanh BRT tại Hà Nội.

Hai loại xe điện trong quá trình thí điểm được sử dụng gồm xe máy điện và xe đạp điện trợ lực. Khi hành khách ở Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông có nhu cầu sử dụng xe buýt nhanh BRT sẽ có nhân viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng trên điện thoại và khai báo thông tin cá nhân. Khi thông tin được chấp nhận, người dùng được mượn xe điện hai bánh để di chuyển ra khu vực nhà chờ buýt nhanh BRT điểm Văn Khê rồi trả xe, đón xe buýt BRT. Tương tự với quy trình ngược lại.

Đối với những hành khách sử dụng phương tiện cá nhân có thể gửi tại hai điểm đầu, cuối rồi mượn xe điện hai bánh để di chuyển ra điểm đón xe buýt thường hoặc buýt BRT. Quá trình di chuyển từ hai điểm được lưu trữ, theo dõi trong hệ thống thông qua ứng dụng đã cài đặt. Hệ thống cũng đồng thời cung cấp các chức năng cần thiết cho mô hình chia sẻ xe điện gồm việc theo dõi tình trạng pin cho xe và tăng báo động trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

Tuyến xe buýt BRT Kim Mã - Yên Nghĩa là tuyến buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội được đưa vào khai thác từ năm 2017, dự án có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD cho quãng đường khoảng 14,7 km từ Kim Mã xuống Yên Nghĩa. Tuy nhiên, sau nhiều năm khai thác sử dụng, tuyến buýt nhanh này không phát huy hiệu quả như kỳ vọng, gây lãng phí. Nhiều ý kiến cho rằng nên xem xét, dẹp bỏ tuyến buýt nhanh này.

 

 

 

K. Linh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline