Hotline: 0941068156

Thứ tư, 05/03/2025 01:03

Tin nóng

Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Tuyên Quang: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Vĩnh Phúc: Trôi cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

 Quảng Nam: Rỏi mật hơn 500 tuổi được công nhận Cây Di sản  Việt Nam

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

Thứ tư, 05/03/2025

Hà Nội không có ý định cho "du thuyền" hoạt động trở lại ở hồ Tây

Thứ tư, 29/03/2023 15:03

TMO – Hà Nội nêu quan điểm không xem xét đưa du thuyền vào hoạt động ở hồ Tây và yêu cầu cần tập trung xử lý dứt điểm các tàu, thuyền cũ còn lại.

Trong buổi họp mới đây, Thành uỷ Hà Nội cho biết, quan điểm của Thường trực Thành ủy, trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại. Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tập trung di dời hết các tàu cũ còn lại, bảo đảm cảnh quan, môi trường của khu vực hồ Tây. Sau này nếu muốn đưa du thuyền vào hoạt động trở lại cũng cần phải tính toán kỹ đến các vấn đề liên quan, đặc biệt là bài toán đảm bảo môi trường nước, sinh thái trong hồ.

143/147 thuyền đã được tháo dỡ, di dời khỏi hồ Tây.

Trước đó, nội dung Dự thảo Quy định quản lý hồ Tây đang trong quá trình soạn thảo xây dựng và thông tin vào thời gian cao điểm, từng có trên 10 doanh nghiệp tham gia quản lý, khai thác bến thủy nội địa, sử dụng tới gần 150 phương tiện thủy nội địa để kinh doanh dịch vụ, du lịch, vui chơi giải trí... trên mặt hồ Tây. Tuy nhiên, các phương tiện, cơ sở này không những không bảo đảm điều kiện hoạt động theo quy định như phòng cháy, chữa cháy; kiểm định phương tiện, mà nhiều phương tiện, nhà nổi cỡ lớn còn thường xuyên xả thải gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường nước hồ Tây, làm cá chết hàng loạt.

Trước đó, đầu năm 2017, Hà Nội đã chỉ đạo chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây; xác định vị trí và di chuyển tàu, thuyền, phương tiện nổi về vị trí tập kết; xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện ra khỏi hồ Tây. Đến nay, 143/147 thuyền vi phạm đã được di dời khỏi hồ Tây. Hiện tại, còn 4 tàu vi phạm đang được quận Tây Hồ phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc để xử lý dứt điểm, trả lại cảnh quan mặt nước và môi trường cho hồ Tây.

 

K. Linh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline