Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 28/11/2025 20:11

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xác định 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam năm 2025

Lấy ý kiến dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định quy định một số điều Luật Địa chất và khoáng sản

Tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định thị trường sau thiên tai

Đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu châu Á về phát triển rừng trồng

Hải Phòng: Đa cổ thụ hơn 200 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quéo cổ thụ 400 năm tuổi ở Phù Đổng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Ứng phó biến đổi khí hậu: Đã có 66 nước gửi ‘Báo cáo đóng góp do quốc gia tự quyết định’

COP30: Nhiều nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong thỏa thuận cuối cùng

G20: Việt Nam đề xuất 3 bảo đảm chiến lược thúc đẩy tăng trưởng bền vững

COP30: Các quốc gia cần thúc đẩy giảm phát thải và hỗ trợ năng lượng tái tạo

12 cổ thụ ở Bắc Ninh được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

[COP30] 'Không thể chấp nhận một kết quả COP thiếu lộ trình chuyển dịch năng lượng và có trật tự'

COP30: Nông nghiệp và các mô hình sản xuất bền vững trở thành chủ đề trọng tâm

COP30: Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ và phục hồi các hệ thống carbon xanh

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

Thứ sáu, 28/11/2025

Hà Nội không có ý định cho "du thuyền" hoạt động trở lại ở hồ Tây

Thứ tư, 29/03/2023 15:03

TMO – Hà Nội nêu quan điểm không xem xét đưa du thuyền vào hoạt động ở hồ Tây và yêu cầu cần tập trung xử lý dứt điểm các tàu, thuyền cũ còn lại.

Trong buổi họp mới đây, Thành uỷ Hà Nội cho biết, quan điểm của Thường trực Thành ủy, trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại. Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tập trung di dời hết các tàu cũ còn lại, bảo đảm cảnh quan, môi trường của khu vực hồ Tây. Sau này nếu muốn đưa du thuyền vào hoạt động trở lại cũng cần phải tính toán kỹ đến các vấn đề liên quan, đặc biệt là bài toán đảm bảo môi trường nước, sinh thái trong hồ.

143/147 thuyền đã được tháo dỡ, di dời khỏi hồ Tây.

Trước đó, nội dung Dự thảo Quy định quản lý hồ Tây đang trong quá trình soạn thảo xây dựng và thông tin vào thời gian cao điểm, từng có trên 10 doanh nghiệp tham gia quản lý, khai thác bến thủy nội địa, sử dụng tới gần 150 phương tiện thủy nội địa để kinh doanh dịch vụ, du lịch, vui chơi giải trí... trên mặt hồ Tây. Tuy nhiên, các phương tiện, cơ sở này không những không bảo đảm điều kiện hoạt động theo quy định như phòng cháy, chữa cháy; kiểm định phương tiện, mà nhiều phương tiện, nhà nổi cỡ lớn còn thường xuyên xả thải gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường nước hồ Tây, làm cá chết hàng loạt.

Trước đó, đầu năm 2017, Hà Nội đã chỉ đạo chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây; xác định vị trí và di chuyển tàu, thuyền, phương tiện nổi về vị trí tập kết; xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện ra khỏi hồ Tây. Đến nay, 143/147 thuyền vi phạm đã được di dời khỏi hồ Tây. Hiện tại, còn 4 tàu vi phạm đang được quận Tây Hồ phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc để xử lý dứt điểm, trả lại cảnh quan mặt nước và môi trường cho hồ Tây.

 

K. Linh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline