Hotline: 0941068156

Thứ hai, 25/11/2024 18:11

Tin nóng

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Thứ hai, 25/11/2024

Hà Nội không có ý định cho "du thuyền" hoạt động trở lại ở hồ Tây

Thứ tư, 29/03/2023 15:03

TMO – Hà Nội nêu quan điểm không xem xét đưa du thuyền vào hoạt động ở hồ Tây và yêu cầu cần tập trung xử lý dứt điểm các tàu, thuyền cũ còn lại.

Trong buổi họp mới đây, Thành uỷ Hà Nội cho biết, quan điểm của Thường trực Thành ủy, trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại. Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tập trung di dời hết các tàu cũ còn lại, bảo đảm cảnh quan, môi trường của khu vực hồ Tây. Sau này nếu muốn đưa du thuyền vào hoạt động trở lại cũng cần phải tính toán kỹ đến các vấn đề liên quan, đặc biệt là bài toán đảm bảo môi trường nước, sinh thái trong hồ.

143/147 thuyền đã được tháo dỡ, di dời khỏi hồ Tây.

Trước đó, nội dung Dự thảo Quy định quản lý hồ Tây đang trong quá trình soạn thảo xây dựng và thông tin vào thời gian cao điểm, từng có trên 10 doanh nghiệp tham gia quản lý, khai thác bến thủy nội địa, sử dụng tới gần 150 phương tiện thủy nội địa để kinh doanh dịch vụ, du lịch, vui chơi giải trí... trên mặt hồ Tây. Tuy nhiên, các phương tiện, cơ sở này không những không bảo đảm điều kiện hoạt động theo quy định như phòng cháy, chữa cháy; kiểm định phương tiện, mà nhiều phương tiện, nhà nổi cỡ lớn còn thường xuyên xả thải gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường nước hồ Tây, làm cá chết hàng loạt.

Trước đó, đầu năm 2017, Hà Nội đã chỉ đạo chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây; xác định vị trí và di chuyển tàu, thuyền, phương tiện nổi về vị trí tập kết; xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện ra khỏi hồ Tây. Đến nay, 143/147 thuyền vi phạm đã được di dời khỏi hồ Tây. Hiện tại, còn 4 tàu vi phạm đang được quận Tây Hồ phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung tháo gỡ vướng mắc để xử lý dứt điểm, trả lại cảnh quan mặt nước và môi trường cho hồ Tây.

 

K. Linh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline