Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 29/11/2025 06:11

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam xác định 19 nhiệm vụ trọng tâm năm 2026

VACNE vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam năm 2025

Lấy ý kiến dự thảo sửa đổi bổ sung Nghị định quy định một số điều Luật Địa chất và khoáng sản

Tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định thị trường sau thiên tai

Đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu châu Á về phát triển rừng trồng

Hải Phòng: Đa cổ thụ hơn 200 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quéo cổ thụ 400 năm tuổi ở Phù Đổng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Ứng phó biến đổi khí hậu: Đã có 66 nước gửi ‘Báo cáo đóng góp do quốc gia tự quyết định’

COP30: Nhiều nội dung quan trọng chưa được thể hiện trong thỏa thuận cuối cùng

G20: Việt Nam đề xuất 3 bảo đảm chiến lược thúc đẩy tăng trưởng bền vững

COP30: Các quốc gia cần thúc đẩy giảm phát thải và hỗ trợ năng lượng tái tạo

12 cổ thụ ở Bắc Ninh được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

[COP30] 'Không thể chấp nhận một kết quả COP thiếu lộ trình chuyển dịch năng lượng và có trật tự'

COP30: Nông nghiệp và các mô hình sản xuất bền vững trở thành chủ đề trọng tâm

COP30: Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ và phục hồi các hệ thống carbon xanh

Thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ đặc biệt lớn

Thứ bảy, 29/11/2025

Dự thảo Thông tư về quản lý hoạt động cảng, bến thủy CAND

Thứ năm, 23/06/2022 19:06

TMO - Bến thủy phải phù hợp với quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ môi trường; tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Dự thảo Thông tư quy định về quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa của lực lượng CAND gồm: Đầu tư, xây dựng, công bố, công bố lại, gia hạn, đóng hoặc tạm dừng hoạt động cảng, bến thủy CAND; ban hành nội quy hoạt động, các quy định liên quan đến công tác quản lý, sử dụng cảng, bến thủy CAND; quản lý sử dụng cảng, bến thủy CAND; hoạt động của tổ chức, cá nhân, phương tiện trong vùng nước cảng, bến thủy CAND.

Việc đầu tư, xây dựng, phân cấp, ủy quyền đầu tư, xây dựng cảng, bến thủy CAND được thực hiện theo Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu các văn bản chi tiết, hướng dẫn thi hành luật và các thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về đầu tư xây dựng trong CAND.

(Ảnh minh họa)

Đầu tư xây dựng cảng, bến thủy phải phù hợp với quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ môi trường; tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn ngành Công an, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên tuyến, địa bàn và các quy định khác.

Khi phát hiện tai nạn, sự cố hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn, thuyền trưởng, người lái phương tiện (hoặc thuyền viên khác khi thuyền trưởng vắng mặt) phải phát tín hiệu cấp cứu theo quy định và tiến hành ngay các biện pháp cứu người, tài sản, đồng thời báo cho đơn vị quản lý, sử dụng cảng, bến thủy CAND để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đơn vị được giao sử dụng cảng, bến thủy CAND có quyền huy động mọi lực lượng, trang thiết bị của cảng, bến thủy và các phương tiện hiện có trong vùng nước cảng và xung quanh khu vực để cứu người, tài sản, phương tiện bị nạn. Các tổ chức, cá nhân liên quan có nghĩa vụ chấp hành sự chỉ huy, điều hành của đơn vị quản lý cảng, bến thủy CAND để cứu người, phương tiện bị nạn. Trường hợp người, phương tiện được huy động bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản thì được giải quyết chế độ chính sách và bồi thường theo quy định của pháp luật.

Trường hợp phương tiện bị chìm đắm, thuyền trưởng hoặc người lái phương tiện bị chìm đắm phải đặt báo hiệu và báo cho chủ phương tiện để tiến hành trục vớt theo quy định. Trường hợp chủ phương tiện không tiến hành trục vớt, đơn vị được giao quản lý, sử dụng cảng, bến thủy CAND tổ chức trục vớt, mọi chi phí trục vớt do chủ phương tiện chi trả.

 

 

Phạm Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline