Hotline: 0941068156
Thứ năm, 23/01/2025 22:01
Thứ năm, 20/06/2024 08:06
TMO – Các Bộ, ngành liên quan được yêu cầu cần nghiên cứu, rà soát, đánh giá làm rõ nguyên nhân chỉ số phát triển du lịch Việt Nam bị tụt hạng. Đồng thời phải có giải pháp phù hợp, hiệu quả nâng hạng chỉ số phát triển du lịch cũng như thu hút khách du lịch quốc tế.
Theo đó, trước thông tin về báo cáo Chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu 2024 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), nhiều nước Đông Nam Á bị tụt hạng, trong đó Việt Nam giảm 3 bậc so với năm 2021. Theo khung đánh giá mới, nhiều quốc gia trong khu vực bị tụt hạng như Thái Lan giảm 12 bậc, Singapore giảm 4 bậc, Malaysia giảm 2 bậc, Campuchia giảm 1 bậc. Indonesia, Lào giữ nguyên hạng. Philippines tăng 1 bậc.
Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát, đánh giá làm rõ nguyên nhân chỉ số phát triển du lịch Việt Nam bị tụt hạng, có các giải pháp phù hợp, hiệu quả nâng hạng chỉ số phát triển du lịch cũng như thu hút khách du lịch quốc tế; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/6/2024.
(Ảnh minh họa)
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế. Việc đặt mục tiêu cao kỳ vọng sẽ tạo động lực để du lịch Việt Nam bùng nổ, bứt phá trong thời gian sắp tới. Đánh giá về mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2024, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, Việt Nam có nhiều cơ hội để đạt được con số 18 triệu lượt khách quốc tế. Đây là con số hợp lý, đảm bảo tính khả thi. Nếu đặt mục tiêu thấp, quá "an toàn" sẽ có thể làm giảm động lực phát triển. Việc đặt ra mục tiêu cao, thách thức lớn cũng sẽ tạo động lực để toàn ngành du lịch nỗ lực hơn trong năm 2024.
Theo các chuyên gia, để đạt được cũng như vượt xa hơn nữa mục tiêu mới đề ra, bên cạnh những công việc đang làm, ngành du lịch cần chú trọng hơn nữa việc truyền thông, quảng bá về những chính sách mới để tạo hiệu ứng giúp tiếp cận các thị trường tốt hơn, bên cạnh đó, tạo ra các sản phẩm du lịch thực sự đặc sắc, hấp dẫn nhất là du lịch đêm để từ đó thu hút nhiều khách du lịch quốc tế hơn.
K. LINH
Bình luận