Hotline: 0941068156
Thứ hai, 25/11/2024 22:11
Chủ nhật, 30/04/2023 20:04
TMO – Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không vẫn đạt cao nhất, chiếm 88,7%; bằng đường bộ chiếm 10,1% và bằng đường biển chiếm 1,2%.
Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong tháng 4/2023 có trên 984.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm và tăng 9,9% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt. Tính chung 4 tháng qua, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 196,6 nghìn tỷ đồng.
(Ảnh minh họa)
Theo phân tích, tín hiệu tích cực đến từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3, giúp thị trường này đạt 112.000 lượt trong tháng 4, tăng 61,5% so với tháng 3 (tương đương 42.500 lượt khách), đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường. Trong tổng số gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không vẫn đạt cao nhất, chiếm 88,7%; bằng đường bộ chiếm 10,1% và bằng đường biển chiếm 1,2%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214,8 nghìn tỷ đồng, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng qua ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Đó là do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương trong khi cùng kỳ năm trước vẫn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Năm 2023, ngành Du lịch đặt mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650 nghìn tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành du lịch sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như triển khai công bố “Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” sau khi được Chính phủ phê duyệt; triển khai Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030, Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, Đề án phát triển du lịch cộng đồng Việt Nam sau khi các văn bản này được phê duyệt.../.
Thảo Phương
Bình luận