Hotline: 0941068156

Thứ ba, 26/11/2024 03:11

Tin nóng

Hoà Bình: 4 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đa cổ thụ ở Phú Xuyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Thứ ba, 26/11/2024

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô dự kiến khởi công vào 25/6

Thứ năm, 15/06/2023 20:06

TMO - Hà Nội đã thực hiện đúng Nghị quyết của Quốc hội và cam kết về tiến độ giải phóng mặt bằng 58,6km của tuyến đường trên địa bàn. “Đến nay, các thủ tục liên quan đến dự án cơ bản đã hoàn thành.

Ngày 18/8/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết triển khai chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô, yêu cầu 3 địa phương Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt dự án thành phần, hoàn thành trước ngày 31/1/2023; đảm bảo khởi công tuyến đường vào tháng 6/2023.

Lãnh đạo UBND 3 địa phương quyết định lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi và phê duyệt dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Các địa phương được áp dụng hình thức chỉ định thầu với gói tư vấn, phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư liên quan đến các dự án thành phần bằng vốn đầu tư công, trong hai năm.

Dự án Vành đai 4 – Vùng Thủ đô sử dụng khoảng 1.341 ha đất, trong đó TP Hà Nội chiếm khoảng 741 ha, cơ bản là đất nông nghiệp, nên việc giải phóng mặt bằng thuận lợi.

Chính phủ cho phép triển khai đồng thời một số việc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xác định bãi đổ chất thải rắn xây dựng trong giai đoạn chuẩn bị dự án. Các thủ tục cũng được triển khai đồng thời để rút ngắn thời gian thực hiện, gồm thẩm định, phê duyệt đánh giá tác động môi trường; khảo sát, lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật, dự toán, lựa chọn nhà thầu. Nếu tổng mức đầu tư dự án thành phần tăng, các địa phương cân đối bổ sung vốn từ ngân sách địa phương. Tháng 6/2022, Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Tuyến đường dài 112,8km, chia làm 7 dự án thành phần, đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh; nhu cầu sử dụng đất hơn 1.300ha. Khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng.

Mới đây, thông tin trong cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội đã thực hiện đúng Nghị quyết của Quốc hội và cam kết về tiến độ giải phóng mặt bằng 58,6km của tuyến đường trên địa bàn. “Đến nay, các thủ tục liên quan đến dự án cơ bản đã hoàn thành. Với tiến độ hiện nay, trong tháng 6/2023, thành phố có thể hoàn thành được khoảng 80% diện tích giải phóng mặt bằng của dự án”. Ngày 25/6 tới đây, thành phố sẽ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tại 4 điểm trên địa bàn.

Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô có tổng mức đầu tư 85.800 tỷ đồng. Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 41.860 tỷ đồng, bao gồm hơn 19.380 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 22.470 tỷ đồng (Hà Nội hơn 19.470 tỷ; Hưng Yên 1.000 tỷ; Bắc Ninh 2.000 tỷ). Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2026-2030 hơn 14.500 tỷ đồng, bao gồm 8.790 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương; nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 5.710 tỷ đồng. Vốn do nhà đầu tư thu xếp hơn 29.440 tỷ đồng. Dự án thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, có tổng chiều dài khoảng 112,8 km, gồm 58,2 km qua địa phận Hà Nội, còn lại là 9,7 km tuyến nối với cao tốc Hà Nội - Hạ Long và phần đi qua các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh.

 

 

MINH

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline