Hotline: 0941068156

Thứ hai, 15/12/2025 13:12

Tin nóng

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Thứ hai, 15/12/2025

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Thứ ba, 30/11/2021 21:11

TMO - Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa giai đoạn (2021 – 2030), tầm nhìn đến năm 2050, khu vực miền Nam có 21 cụm cảng thủy hàng hóa, công suất 153 triệu tấn.

Theo đó, vùng Đông Nam bộ có 8 cụm cảng, với 4 cụm thuộc địa phận Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), còn lại là các cụm cảng thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khu vực miền Nam sẽ có 21 cụm cảng thủy hàng hóa.

Trong các cụm cảng thuộc vùng Đông Nam bộ, có 2 tuyến đường thủy trọng điểm là sông Sài Gòn và Đồng Nai thuộc địa phận TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh được bổ sung hàng loạt cảng thủy xây dựng mới.

Tỉnh Bình Dương, ngoài cảng An Sơn (TX. Thuận An, hiện có), tới đây sẽ xây dựng các cảng mới như: An Tây, Rạch Bắp (TX. Bến Cát), Bến Súc, Dầu Tiếng (gồm cảng Phú Cường Thịnh), Thanh An (huyện Dầu Tiếng) và một cảng khác chưa xác định vị trí.

Tại Tây Ninh, sẽ xây dựng mới cảng Hưng Thuận – Trảng Bàng, Phước Đông (TX.Trảng Bàng), cảng Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) và cảng khác chưa xác định vị trí.

Đối với tuyến sông Đồng Nai, địa bàn TP.HCM hiện có 2 cảng và được bổ sung 1 cảng chưa xác định vị trí, thuộc cụm cảng Đông TP.HCM.

Tại tỉnh Đồng Nai, ngoài 4 cảng hiện có, được quy hoạch thêm cảng mới: Trameco, Biên Hòa (gồm cảng Tín Nghĩa), Thủy bộ Đồng Nai (TP.Biên Hòa); Vĩnh Tân (huyện Nhơn Trạch) và cảng khác chưa xác định vị trí; với công suất 700-1.500 tấn, đón tàu cỡ 2.000 - 5.000 tấn.

 

Quốc Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline