Hotline: 0941068156

Thứ ba, 26/09/2023 13:09

Tin nóng

Phát hiện 8.350 vụ vi phạm về môi trường trong 5 tháng đầu năm

Nhiều trạm quan trắc không khí “lười” nảy số?

Chi gần 210 tỷ đồng nạo vét các tuyến đường thủy trọng điểm

Cần quyết liệt hơn trong “phân loại rác tại nguồn”

“Kinh tế xanh”: Ngành thủy sản cần làm gì để giảm lượng rác thải đổ ra biển?

Đảm bảo an ninh môi trường vì các thế hệ người Việt

Buýt điện đầu tiên chính thức lăn bánh

Công bố báo cáo về hiện trạng bụi PM2.5 của 63 tỉnh/thành năm 2019-2020

Chính phủ chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Định hướng phát triển kinh tế biển xanh

Trẻ em cần được tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai, biến đối khí hậu

Cần giải pháp để người dân thích ứng an toàn với thiên tai

Kiểm soát các nguồn khí thải công nghiệp thuộc đối tượng quy định tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Bảo vệ tài nguyên nước, đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Chưa 'khai tử' xe thô sơ, ba bánh

Đến năm 2030 sẽ không còn cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Phát huy sức mạnh văn hóa, con người Việt Nam

Thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên và xây dựng văn hoá môi trường hướng tới phát triển bền vững đất nước

Nâng cao hiệu quả quản lý tài nguyên nước

Thứ ba, 26/09/2023

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Thứ ba, 30/11/2021 21:11

TMO - Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa giai đoạn (2021 – 2030), tầm nhìn đến năm 2050, khu vực miền Nam có 21 cụm cảng thủy hàng hóa, công suất 153 triệu tấn.

Theo đó, vùng Đông Nam bộ có 8 cụm cảng, với 4 cụm thuộc địa phận Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), còn lại là các cụm cảng thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khu vực miền Nam sẽ có 21 cụm cảng thủy hàng hóa.

Trong các cụm cảng thuộc vùng Đông Nam bộ, có 2 tuyến đường thủy trọng điểm là sông Sài Gòn và Đồng Nai thuộc địa phận TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh được bổ sung hàng loạt cảng thủy xây dựng mới.

Tỉnh Bình Dương, ngoài cảng An Sơn (TX. Thuận An, hiện có), tới đây sẽ xây dựng các cảng mới như: An Tây, Rạch Bắp (TX. Bến Cát), Bến Súc, Dầu Tiếng (gồm cảng Phú Cường Thịnh), Thanh An (huyện Dầu Tiếng) và một cảng khác chưa xác định vị trí.

Tại Tây Ninh, sẽ xây dựng mới cảng Hưng Thuận – Trảng Bàng, Phước Đông (TX.Trảng Bàng), cảng Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) và cảng khác chưa xác định vị trí.

Đối với tuyến sông Đồng Nai, địa bàn TP.HCM hiện có 2 cảng và được bổ sung 1 cảng chưa xác định vị trí, thuộc cụm cảng Đông TP.HCM.

Tại tỉnh Đồng Nai, ngoài 4 cảng hiện có, được quy hoạch thêm cảng mới: Trameco, Biên Hòa (gồm cảng Tín Nghĩa), Thủy bộ Đồng Nai (TP.Biên Hòa); Vĩnh Tân (huyện Nhơn Trạch) và cảng khác chưa xác định vị trí; với công suất 700-1.500 tấn, đón tàu cỡ 2.000 - 5.000 tấn.

 

Quốc Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline