Hotline: 0941068156

Thứ hai, 05/05/2025 19:05

Tin nóng

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

P4G được kỳ vọng trở thành ‘vườn ươm ý tưởng’ về tăng trưởng xanh

Tổng Bí thư: Thể chế xanh là nền tảng quyết định, công nghệ xanh là động lực đột phá

Lễ đón các đoàn khách quốc tế dự Hội nghị P4G 2025

Nhiều nước muốn áp dụng cơ chế giao dịch tín chỉ carbon với vận tải biển

Thứ hai, 05/05/2025

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Thứ ba, 30/11/2021 21:11

TMO - Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa giai đoạn (2021 – 2030), tầm nhìn đến năm 2050, khu vực miền Nam có 21 cụm cảng thủy hàng hóa, công suất 153 triệu tấn.

Theo đó, vùng Đông Nam bộ có 8 cụm cảng, với 4 cụm thuộc địa phận Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), còn lại là các cụm cảng thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khu vực miền Nam sẽ có 21 cụm cảng thủy hàng hóa.

Trong các cụm cảng thuộc vùng Đông Nam bộ, có 2 tuyến đường thủy trọng điểm là sông Sài Gòn và Đồng Nai thuộc địa phận TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh được bổ sung hàng loạt cảng thủy xây dựng mới.

Tỉnh Bình Dương, ngoài cảng An Sơn (TX. Thuận An, hiện có), tới đây sẽ xây dựng các cảng mới như: An Tây, Rạch Bắp (TX. Bến Cát), Bến Súc, Dầu Tiếng (gồm cảng Phú Cường Thịnh), Thanh An (huyện Dầu Tiếng) và một cảng khác chưa xác định vị trí.

Tại Tây Ninh, sẽ xây dựng mới cảng Hưng Thuận – Trảng Bàng, Phước Đông (TX.Trảng Bàng), cảng Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) và cảng khác chưa xác định vị trí.

Đối với tuyến sông Đồng Nai, địa bàn TP.HCM hiện có 2 cảng và được bổ sung 1 cảng chưa xác định vị trí, thuộc cụm cảng Đông TP.HCM.

Tại tỉnh Đồng Nai, ngoài 4 cảng hiện có, được quy hoạch thêm cảng mới: Trameco, Biên Hòa (gồm cảng Tín Nghĩa), Thủy bộ Đồng Nai (TP.Biên Hòa); Vĩnh Tân (huyện Nhơn Trạch) và cảng khác chưa xác định vị trí; với công suất 700-1.500 tấn, đón tàu cỡ 2.000 - 5.000 tấn.

 

Quốc Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline