Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 23/11/2024 04:11
Thứ ba, 30/11/2021 21:11
TMO - Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa giai đoạn (2021 – 2030), tầm nhìn đến năm 2050, khu vực miền Nam có 21 cụm cảng thủy hàng hóa, công suất 153 triệu tấn.
Theo đó, vùng Đông Nam bộ có 8 cụm cảng, với 4 cụm thuộc địa phận Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), còn lại là các cụm cảng thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Khu vực miền Nam sẽ có 21 cụm cảng thủy hàng hóa.
Trong các cụm cảng thuộc vùng Đông Nam bộ, có 2 tuyến đường thủy trọng điểm là sông Sài Gòn và Đồng Nai thuộc địa phận TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh được bổ sung hàng loạt cảng thủy xây dựng mới.
Tỉnh Bình Dương, ngoài cảng An Sơn (TX. Thuận An, hiện có), tới đây sẽ xây dựng các cảng mới như: An Tây, Rạch Bắp (TX. Bến Cát), Bến Súc, Dầu Tiếng (gồm cảng Phú Cường Thịnh), Thanh An (huyện Dầu Tiếng) và một cảng khác chưa xác định vị trí.
Tại Tây Ninh, sẽ xây dựng mới cảng Hưng Thuận – Trảng Bàng, Phước Đông (TX.Trảng Bàng), cảng Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) và cảng khác chưa xác định vị trí.
Đối với tuyến sông Đồng Nai, địa bàn TP.HCM hiện có 2 cảng và được bổ sung 1 cảng chưa xác định vị trí, thuộc cụm cảng Đông TP.HCM.
Tại tỉnh Đồng Nai, ngoài 4 cảng hiện có, được quy hoạch thêm cảng mới: Trameco, Biên Hòa (gồm cảng Tín Nghĩa), Thủy bộ Đồng Nai (TP.Biên Hòa); Vĩnh Tân (huyện Nhơn Trạch) và cảng khác chưa xác định vị trí; với công suất 700-1.500 tấn, đón tàu cỡ 2.000 - 5.000 tấn.
Quốc Minh
Bình luận