Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 29/06/2025 05:06

Tin nóng

Tiếp tục phát động, triển khai tích cực các phong trào thi đua yêu nước

Hà Nội cắt tỉa cây xanh bảo đảm an toàn mùa mưa bão

Ứng phó mưa lớn: Chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

UNESCO ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ đề xuất "5 tiên phong" để xây dựng châu Á giàu mạnh

Tỉnh Quảng Trị (mới) cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập kinh tế quốc tế

Cảnh quan tự nhiên là tài nguyên cần tích hợp bắt buộc vào quy hoạch đô thị

Hà Nội: Mít cổ thụ hơn 400 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Chủ nhật, 29/06/2025

Đầu tư 21 cụm cảng thủy hàng hóa tại các tỉnh phía Nam

Thứ ba, 30/11/2021 21:11

TMO - Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa giai đoạn (2021 – 2030), tầm nhìn đến năm 2050, khu vực miền Nam có 21 cụm cảng thủy hàng hóa, công suất 153 triệu tấn.

Theo đó, vùng Đông Nam bộ có 8 cụm cảng, với 4 cụm thuộc địa phận Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), còn lại là các cụm cảng thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khu vực miền Nam sẽ có 21 cụm cảng thủy hàng hóa.

Trong các cụm cảng thuộc vùng Đông Nam bộ, có 2 tuyến đường thủy trọng điểm là sông Sài Gòn và Đồng Nai thuộc địa phận TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh được bổ sung hàng loạt cảng thủy xây dựng mới.

Tỉnh Bình Dương, ngoài cảng An Sơn (TX. Thuận An, hiện có), tới đây sẽ xây dựng các cảng mới như: An Tây, Rạch Bắp (TX. Bến Cát), Bến Súc, Dầu Tiếng (gồm cảng Phú Cường Thịnh), Thanh An (huyện Dầu Tiếng) và một cảng khác chưa xác định vị trí.

Tại Tây Ninh, sẽ xây dựng mới cảng Hưng Thuận – Trảng Bàng, Phước Đông (TX.Trảng Bàng), cảng Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) và cảng khác chưa xác định vị trí.

Đối với tuyến sông Đồng Nai, địa bàn TP.HCM hiện có 2 cảng và được bổ sung 1 cảng chưa xác định vị trí, thuộc cụm cảng Đông TP.HCM.

Tại tỉnh Đồng Nai, ngoài 4 cảng hiện có, được quy hoạch thêm cảng mới: Trameco, Biên Hòa (gồm cảng Tín Nghĩa), Thủy bộ Đồng Nai (TP.Biên Hòa); Vĩnh Tân (huyện Nhơn Trạch) và cảng khác chưa xác định vị trí; với công suất 700-1.500 tấn, đón tàu cỡ 2.000 - 5.000 tấn.

 

Quốc Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline