Hotline: 0941068156
Thứ ba, 26/11/2024 05:11
Thứ sáu, 30/06/2023 11:06
TMO – Trong văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Ban quản lý dự án 85 (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) đề nghị liên kết, nghiên cứu tận dụng nguồn đất đào hạ cao độ của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cho Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo đó, Ban Quản lý dự án 85 cùng đơn vị tư vấn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương tiến hành khảo sát, nghiên cứu các mỏ vật liệu đất đắp sử dụng cho Dự án. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cang 7 và mỏ Núi Nứa với tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3 là có thể sử dụng được cho Dự án.
(Ảnh minh họa - TN)
Trong khi nhu cầu sử dụng đất đắp của Dự án là 2,5 triệu m3 (nhu cầu sử dụng đất đắp của Dự án thành phần 1 thuộc Dự án là 2,9 triệu m3). Chưa kể, các mỏ đất quy hoạch lại có vị trí xa, không phù hợp để sử dụng hoặc chưa hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác. Có thể thấy, nguồn vật liệu đất đắp cho Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đang bị thiếu hụt nghiêm trọng, gây khó khăn cho công tác triển khai thi công và ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành Dự án đã đề ra.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện đang tổ chức triển khai thi công san hạ cốt nền, lượng đất đào ra từ công tác này là tương đối lớn, có thể nghiên cứu để tận dụng làm nguồn vật liệu đất đắp. Nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án nói chung và sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên đất, giảm chi phí đầu tư cũng như tháo gỡ khó khăn trong công tác tìm kiếm nguồn vật liệu nói riêng, đề nghị ACV cho phép Ban Quản lý dự án 85 và các đơn vị nhà thầu xây lắp nghiên cứu, đánh giá chất lượng, phân loại và tận dụng nguồn đất đào ra của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để đưa vào cung cấp sử dụng làm vật liệu đất đắp cho Dự án.
PV
Bình luận