Hotline: 0941068156
Thứ bảy, 23/11/2024 19:11
Thứ sáu, 03/03/2023 07:03
Trà và mứt hoa quả là hai sản phẩm chính mà các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại Hội chợ quốc tế nông nghiệp 2023 (SIA-2023) đang diễn ra tại thủ đô Paris.
Với chủ đề “Nông nghiệp: cuộc sống hằng ngày,” Hội chợ quốc tế nông nghiệp Pháp SIA 2023 diễn ra từ ngày 25/2-5/3, thu hút hơn 1.000 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia, 1.400 nhà chăn nuôi.
Bên cạnh các khu vực giới thiệu động vật, thực phẩm, rượu vang, sản phẩm sức khỏe, trang trại và các sản phẩm nông nghiệp khác, triển lãm còn có các hoạt động giải trí và giáo dục, bao gồm các cuộc thi, trình diễn, diễn đàn và hội thảo.
Đây cũng là dịp để các nhà lãnh đạo, các chuyên gia hoạch định chính sách nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tìm hiểu thách thức, khó khăn của những người làm nông nghiệp, nghiên cứu xu hướng thị trường để từ đó đưa ra những chính sách hợp lý giúp ngành nông nghiệp phát triển bền vững.
Với sự tham gia của nhiều đại diện từ khắp nơi trên thế giới, SIA 2023 còn là một cơ hội tốt để trao đổi kiến thức và tìm kiếm đối tác cho cơ hội kinh doanh mới cũng như triển vọng hợp tác trong lĩnh vực này.
Trà và mứt là món không thể thiếu vào mỗi dịp Tết.
Năm 2022, hơn 500.000 khách tham quan, trong đó có 33.000 chuyên gia, đã đến với hội chợ này để khám phá bức tranh toàn cảnh về nông nghiệp Pháp.
Trong bối cảnh giao thương giữa Việt Nam với các nước đang ngày càng phát triển, việc tham gia các hội chợ quốc tế sẽ là cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm và thương hiệu, điều mà doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm hơn nữa.
Thưởng trà - mứt là một nét đẹp trong văn hoá ẩm thực Tết cổ truyền dân tộc. Trên bàn trà của mỗi gia đình thường bày chút mứt Tết và ấm trà ngon thiết đãi khách quý. Thưởng thức ly trà nóng hổi, nhâm nhi mứt ngọt lành, tâm tình dăm ba câu chuyện khiến ngày xuân đầu năm thêm ấm cúng.
Không phải ngẫu nhiên mà người Việt để mứt đi chung với trà. Sau khi ăn một miếng bánh ngọt, người ta lại thèm một chút đắng chát ban đầu của trà để làm dịu đi, hương vị đọng lại cuối cùng là vị ngọt hậu của trà, của mứt.
Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, là nơi để các hợp tác xã, doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi, quảng bá mặt hàng nông sản trà mứt Việt, giúp người tiêu dùng cũng như khách nước ngoài có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng, với giá cả hợp lý. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của mọi người để từ đó có chiến lược sản xuất.
Nhật Quang
Bình luận