Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 15/11/2024 02:11

Tin nóng

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước

Hải Hà (Quảng Ninh): 2 đa cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Diện tích rừng bị thiệt hại trong 9 tháng của năm 2024 giảm 9,3%

Dừng tiếp nhận tác phẩm tham gia Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn mới, phát triển thực chất, bền vững

Thứ sáu, 15/11/2024

Cần Thơ: Di dời hơn 160.000 tấn rác để xây dựng cao tốc

Chủ nhật, 10/11/2024 10:11

TMO -  Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho biết, bãi rác số 8 tại phường Ba Láng sẽ bắt đầu được di dời từ ngày 15/11 để giải phóng mặt bằng cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng (thành phố Cần Thơ), nhà thầu phải đào, bóc rác sâu từ 7-8m, rộng khoảng 46m. Phần mặt bằng này sẽ thi công phần đường dài khoảng 145m và hai đường mang cá nối vào quốc lộ 1. Trong khoảng 45 ngày, đến 31/12, việc di dời phần rác bị chồng lấn mặt bằng làm cao tốc sẽ hoàn tất, kịp bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Bãi rác số 8 có diện tích hơn 4,3 ha và chứa trên 160.000 tấn rác đã đóng cửa hơn 20 năm. Diện tích cần di dời là khoảng 1,7 ha với khối lượng rác ước tính 67.000 tấn, chồng lấn lên đoạn nối từ quốc lộ Nam Sông Hậu đến quốc lộ 1A. Kinh phí thực hiện di dời số lượng rác này là hơn 13 tỷ đồng, từ nguồn vốn giải phóng mặt bằng của cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Để đảm bảo môi trường trong quá trình di dời, trong quá trình thi công nhà thầu phải lắp đặt hàng rào tạm bao quanh bãi rác, bố trí đường tạm, đường công vụ.

Hiện trạng của bãi rác chắn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Ảnh: NT). 

Song song đó phải thực hiện các biện pháp xử lý mùi hôi, kiểm soát côn trùng bằng chế phẩm vi sinh và có phương án thu gom bùn thải và nước rỉ rác. Quá trình chuyển rác chia thành 4 lớp, lần lượt đào từng lớp và vận chuyển vào khu vực đổ rác.

UBND TP Cần Thơ cho biết, việc di dời bãi rác số 8 được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 do UBND quận Cái Răng thực hiện việc di dời khối lượng rác đoạn chồng lấn với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông bãi rác; Giai đoạn 2 do Sở Tài nguyên và Môi trường lập dự án di dời, xử lý toàn bộ bãi rác còn lại.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có quy mô (giai đoạn 1) bốn làn xe, mặt cắt ngang 17 m, tổng chiều dài khoảng 109,5 km với tổng mức đầu tư hơn 27.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao IC2, kết nối vào quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ; điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau. Công trình khởi công đầu năm 2023, đến nay đạt khối lượng hơn 50%, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

 

 

Thế Nam

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline