Hotline: 0941068156

Thứ sáu, 21/02/2025 22:02

Tin nóng

Thủ tướng: Chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Ông Nguyễn Chí Dũng và Mai Văn Chính làm Phó Thủ tướng Chính phủ

Các địa phương cần chủ động phương án ứng phó cao điểm xâm nhập mặn

 Bắc Giang: Gạo cổ thụ 160 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hải Dương: Duối cổ thụ hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản

Kỳ họp bất thường lần thứ 9: Cần tư duy mới, cách làm mới, đột phá về thể chế

Đến năm 2030 hoàn thiện cơ chế chính sách ứng dụng năng lượng nguyên tử

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài, các địa phương cần chủ động ứng phó

Lào Cai: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tình hình sản xuất nông, lâm, thủy sản và công nghiệp tháng 1/2025

18 địa phương được giao mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 10% trở lên

Hành động quyết liệt để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Chậm nhất đến năm 2031 phải hoàn thành Nhà máy điện hạt nhân

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Giám sát chặt chẽ các địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào trồng cây

Hàng nghìn người đi lễ đền Trần ngày Mùng 2 Tết

[Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025] Các địa phương cần tổ chức thiết thực, hiệu quả

Chào năm mới Ất Tỵ 2025

Người dân ùn ùn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa đón Giao thừa

Hà Nội dừng trình diễn drone trong đêm đón Giao thừa Tết Ất Tỵ

Thứ sáu, 21/02/2025

Cần Thơ: Di dời hơn 160.000 tấn rác để xây dựng cao tốc

Chủ nhật, 10/11/2024 10:11

TMO -  Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho biết, bãi rác số 8 tại phường Ba Láng sẽ bắt đầu được di dời từ ngày 15/11 để giải phóng mặt bằng cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng (thành phố Cần Thơ), nhà thầu phải đào, bóc rác sâu từ 7-8m, rộng khoảng 46m. Phần mặt bằng này sẽ thi công phần đường dài khoảng 145m và hai đường mang cá nối vào quốc lộ 1. Trong khoảng 45 ngày, đến 31/12, việc di dời phần rác bị chồng lấn mặt bằng làm cao tốc sẽ hoàn tất, kịp bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Bãi rác số 8 có diện tích hơn 4,3 ha và chứa trên 160.000 tấn rác đã đóng cửa hơn 20 năm. Diện tích cần di dời là khoảng 1,7 ha với khối lượng rác ước tính 67.000 tấn, chồng lấn lên đoạn nối từ quốc lộ Nam Sông Hậu đến quốc lộ 1A. Kinh phí thực hiện di dời số lượng rác này là hơn 13 tỷ đồng, từ nguồn vốn giải phóng mặt bằng của cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Để đảm bảo môi trường trong quá trình di dời, trong quá trình thi công nhà thầu phải lắp đặt hàng rào tạm bao quanh bãi rác, bố trí đường tạm, đường công vụ.

Hiện trạng của bãi rác chắn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Ảnh: NT). 

Song song đó phải thực hiện các biện pháp xử lý mùi hôi, kiểm soát côn trùng bằng chế phẩm vi sinh và có phương án thu gom bùn thải và nước rỉ rác. Quá trình chuyển rác chia thành 4 lớp, lần lượt đào từng lớp và vận chuyển vào khu vực đổ rác.

UBND TP Cần Thơ cho biết, việc di dời bãi rác số 8 được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 do UBND quận Cái Răng thực hiện việc di dời khối lượng rác đoạn chồng lấn với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông bãi rác; Giai đoạn 2 do Sở Tài nguyên và Môi trường lập dự án di dời, xử lý toàn bộ bãi rác còn lại.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có quy mô (giai đoạn 1) bốn làn xe, mặt cắt ngang 17 m, tổng chiều dài khoảng 109,5 km với tổng mức đầu tư hơn 27.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao IC2, kết nối vào quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ; điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau. Công trình khởi công đầu năm 2023, đến nay đạt khối lượng hơn 50%, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

 

 

Thế Nam

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline