Hotline: 0941068156

Thứ ba, 16/12/2025 15:12

Tin nóng

LNG - "mảnh ghép" quan trọng trong củng cố và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Thái Nguyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Trách nhiệm của địa phương trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường

Quốc hội thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường được Quốc hội thông qua

Phát huy giá trị, bảo vệ cảnh quan môi trường khu Di tích quốc gia Đền Cửa Ông

Nhiều cá nhân, tập thể được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen

Cả nước trồng hơn 1,4 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025

Kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục xu hướng tích cực

Không để thiếu vật tư, vật liệu làm lại nhà cho người dân bị thiệt hại bởi thiên tai

Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường – Vì một Việt Nam sáng – xanh - sạch - đẹp

Hà Nội yêu cầu 100% công trình xây dựng phải có biện pháp, không để phát tán bụi

Dự thảo quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải xe mô tô, gắn máy

Quốc hội cho ý kiến về 2 dự án luật địa chất và khoáng sản, nông nghiệp và môi trường

Muỗm “khổng lồ” hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hai cây đa cổ thụ hơn 500 tuổi ở Than Uyên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật về khí thải ô tô

Ngành logistics: Liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, dễ bị tác động trước thiên tai

Hình thành các khu lâm nghiệp công nghệ cao, các trung tâm chế biến gỗ quy mô lớn

Dự thảo dướng dẫn xây dựng, củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã

Thứ ba, 16/12/2025

Cần Thơ: Di dời hơn 160.000 tấn rác để xây dựng cao tốc

Chủ nhật, 10/11/2024 10:11

TMO -  Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho biết, bãi rác số 8 tại phường Ba Láng sẽ bắt đầu được di dời từ ngày 15/11 để giải phóng mặt bằng cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng (thành phố Cần Thơ), nhà thầu phải đào, bóc rác sâu từ 7-8m, rộng khoảng 46m. Phần mặt bằng này sẽ thi công phần đường dài khoảng 145m và hai đường mang cá nối vào quốc lộ 1. Trong khoảng 45 ngày, đến 31/12, việc di dời phần rác bị chồng lấn mặt bằng làm cao tốc sẽ hoàn tất, kịp bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Bãi rác số 8 có diện tích hơn 4,3 ha và chứa trên 160.000 tấn rác đã đóng cửa hơn 20 năm. Diện tích cần di dời là khoảng 1,7 ha với khối lượng rác ước tính 67.000 tấn, chồng lấn lên đoạn nối từ quốc lộ Nam Sông Hậu đến quốc lộ 1A. Kinh phí thực hiện di dời số lượng rác này là hơn 13 tỷ đồng, từ nguồn vốn giải phóng mặt bằng của cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Để đảm bảo môi trường trong quá trình di dời, trong quá trình thi công nhà thầu phải lắp đặt hàng rào tạm bao quanh bãi rác, bố trí đường tạm, đường công vụ.

Hiện trạng của bãi rác chắn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Ảnh: NT). 

Song song đó phải thực hiện các biện pháp xử lý mùi hôi, kiểm soát côn trùng bằng chế phẩm vi sinh và có phương án thu gom bùn thải và nước rỉ rác. Quá trình chuyển rác chia thành 4 lớp, lần lượt đào từng lớp và vận chuyển vào khu vực đổ rác.

UBND TP Cần Thơ cho biết, việc di dời bãi rác số 8 được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 do UBND quận Cái Răng thực hiện việc di dời khối lượng rác đoạn chồng lấn với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông bãi rác; Giai đoạn 2 do Sở Tài nguyên và Môi trường lập dự án di dời, xử lý toàn bộ bãi rác còn lại.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có quy mô (giai đoạn 1) bốn làn xe, mặt cắt ngang 17 m, tổng chiều dài khoảng 109,5 km với tổng mức đầu tư hơn 27.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao IC2, kết nối vào quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ; điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau. Công trình khởi công đầu năm 2023, đến nay đạt khối lượng hơn 50%, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

 

 

Thế Nam

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline