Hotline: 0941068156

Thứ tư, 09/07/2025 12:07

Tin nóng

OCOP - Cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Phi học hỏi kinh nghiệm

Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm các dòng sông ở Hà Nội

Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và dịch bệnh là nền tảng của mọi chính sách phát triển

Đưa Hải Phòng trở thành một cực tăng trưởng năng động, hiện đại, xanh và bền vững

BRICS và các nước phương Nam cần đẩy mạnh hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng ở TP. HCM

Cư xá ở TP. HCM bốc cháy dữ dội trong đêm, nhiều người thiệt mạng

Dự báo xuất khẩu sầu riêng tươi khả năng phục hồi từ tháng 8/2025

Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn kỹ thuật cứu Cây Di sản gãy đổ

Vi phạm về môi trường trong 6 tháng đầu năm giảm mạnh

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm đạt 7,52%

10 nổi bật về kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm 2025

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm có thể đạt trên 7,5% đến 7,6%, cao nhất trong gần 20 năm

Ra mắt các nền tảng số phục vụ triển khai Nghị quyết 57 về phát triển khoa học công nghệ

Nghị quyết 57 có ý nghĩa chiến lược, định hình con đường phát triển nhanh và bền vững

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp

Mức giá điện gió ngoài khơi tối đa từ hơn 3.000 đến gần 4.000 đồng/kWh

Tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc để tạo nên một khối thống nhất bền chặt

Danh sách Bí thư, Chủ tịch 23 tỉnh, thành mới sau sáp nhập

Công bố sáp nhập đơn vị hành chính và chỉ định nhân sự

Thứ tư, 09/07/2025

Cần Thơ: Di dời hơn 160.000 tấn rác để xây dựng cao tốc

Chủ nhật, 10/11/2024 10:11

TMO -  Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho biết, bãi rác số 8 tại phường Ba Láng sẽ bắt đầu được di dời từ ngày 15/11 để giải phóng mặt bằng cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng (thành phố Cần Thơ), nhà thầu phải đào, bóc rác sâu từ 7-8m, rộng khoảng 46m. Phần mặt bằng này sẽ thi công phần đường dài khoảng 145m và hai đường mang cá nối vào quốc lộ 1. Trong khoảng 45 ngày, đến 31/12, việc di dời phần rác bị chồng lấn mặt bằng làm cao tốc sẽ hoàn tất, kịp bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Bãi rác số 8 có diện tích hơn 4,3 ha và chứa trên 160.000 tấn rác đã đóng cửa hơn 20 năm. Diện tích cần di dời là khoảng 1,7 ha với khối lượng rác ước tính 67.000 tấn, chồng lấn lên đoạn nối từ quốc lộ Nam Sông Hậu đến quốc lộ 1A. Kinh phí thực hiện di dời số lượng rác này là hơn 13 tỷ đồng, từ nguồn vốn giải phóng mặt bằng của cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Để đảm bảo môi trường trong quá trình di dời, trong quá trình thi công nhà thầu phải lắp đặt hàng rào tạm bao quanh bãi rác, bố trí đường tạm, đường công vụ.

Hiện trạng của bãi rác chắn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Ảnh: NT). 

Song song đó phải thực hiện các biện pháp xử lý mùi hôi, kiểm soát côn trùng bằng chế phẩm vi sinh và có phương án thu gom bùn thải và nước rỉ rác. Quá trình chuyển rác chia thành 4 lớp, lần lượt đào từng lớp và vận chuyển vào khu vực đổ rác.

UBND TP Cần Thơ cho biết, việc di dời bãi rác số 8 được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 do UBND quận Cái Răng thực hiện việc di dời khối lượng rác đoạn chồng lấn với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông bãi rác; Giai đoạn 2 do Sở Tài nguyên và Môi trường lập dự án di dời, xử lý toàn bộ bãi rác còn lại.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có quy mô (giai đoạn 1) bốn làn xe, mặt cắt ngang 17 m, tổng chiều dài khoảng 109,5 km với tổng mức đầu tư hơn 27.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao IC2, kết nối vào quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ; điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau. Công trình khởi công đầu năm 2023, đến nay đạt khối lượng hơn 50%, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

 

 

Thế Nam

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline