Hotline: 0941068156

Thứ tư, 15/10/2025 03:10

Tin nóng

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Quyền Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường nêu 6 giải pháp trọng tâm của ngành trong nhiệm kỳ mới

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý về sản xuất, sử dụng nhiên liệu sinh học

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ I (nhiệm kỳ 2025-2030)

Phấn đấu đến năm 2030 quy mô GDP Việt Nam thuộc nhóm 30 nền kinh tế hàng đầu thế giới

Việt Nam không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết giảm phát thải ròng

Hà Nội: Si cổ thụ hơn 250 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển công viên, cây xanh, mặt nước

Lấy ý kiến sửa đổi 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam góp ý sửa đổi, bổ sung 15 luật về nông nghiệp, môi trường

Lập các đoàn khảo sát thực địa vùng thiên tai để đánh giá thiệt hại và nhu cầu cứu trợ

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than

Thường trực Ban Bí thư: Cần nghiên cứu các giải pháp căn cơ trong phòng chống thiên tai

Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo ứng phó mưa lũ

Số vụ vi phạm về môi trường trong 9 tháng giảm mạnh so cùng kỳ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long cần giải pháp ứng phó đỉnh lũ năm 2025

Các địa phương cần rà soát kỹ các khu dân cư, chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở

Tổng Bí thư phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 13, khóa XIII

Cảnh báo mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ do bão số 11

Thứ tư, 15/10/2025

Ấn Độ phát triển thị trường xe điện

Thứ sáu, 09/05/2025 11:05

TMO - Thị trường xe điện tại Ấn Độ có thể đạt quy mô 206 tỷ USD vào cuối thập kỷ này, đồng thời tạo ra khoảng 50 triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp trên toàn quốc.

Ấn Độ mục tiêu điện hóa 80% xe hai và ba bánh trong 5 năm, mở ra tiềm năng cho thị trường xe điện đến 206 tỷ USD. Nếu hoàn thành kế hoạch, Ấn Độ có thể cắt giảm đáng kể lượng khí thải, tăng cường an ninh năng lượng và thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Ấn Độ chú trọng phát triển thị trường xe điện nhằm kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường không khí từ hoạt động giao thông.  

Từ tháng 3/2025, chính quyền Delhi thông báo chỉ cho phép đăng ký mới xe máy điện từ tháng 8/2026, thể hiện quyết tâm thúc đẩy lộ trình chuyển đổi. Trong lĩnh vực vận tải công cộng, điện hóa xe buýt được kỳ vọng mang lại thay đổi lớn. Ấn Độ hiện có khoảng 2 triệu xe buýt, phần lớn do khu vực tư nhân vận hành. Việc đầu tư hạ tầng sạc phù hợp và triển khai các mô hình tài chính linh hoạt có thể giúp hiện đại hóa hệ thống vận tải, đồng thời giảm chi phí nhiên liệu, cải thiện chất lượng không khí và trải nghiệm người dùng.  

Để đạt các mục tiêu trên, Ấn Độ cần giải quyết nhiều thách thức về sản xuất linh kiện, pin và hạ tầng trạm sạc. Chính phủ đã triển khai các ưu đãi tài chính, miễn thuế nhập khẩu nguyên vật liệu sản xuất pin lithium-ion và thúc đẩy sản xuất nội địa. Ước tính đến năm 2030, 13% nhu cầu cell pin xe điện (tế bào pin - đơn vị nhỏ cấu thành nên pin lithium-ion) tại Ấn Độ có thể được sản xuất trong nước, tăng mạnh so với hiện tại.   

Các khoản đầu tư đồng bộ vào cơ sở hạ tầng sạc ở cả khu vực thành thị và nông thôn cũng sẽ cần thiết để thúc đẩy việc sử dụng xe điện. Chương trình FAME (Chương trình áp dụng và sản xuất nhanh hơn các loại xe lai và xe điện) của chính phủ Ấn Độ có thể hỗ trợ việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc, bao gồm cả các giải pháp sạc chậm và sạc nhanh, để đáp ứng nhu cầu của thị trường.../.

 

Nguyễn Loan 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline