Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 12/07/2025 08:07

Tin nóng

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam thống nhất định hướng NCKH trong giai đoạn mới

Xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hoàn thành sớm hơn 5 năm so với kế hoạch đề ra

Điều chỉnh giá vé tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông

Cuối năm 2026 phải hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ thi công 2 dự án đường sắt

OCOP - Cơ hội để các quốc gia châu Á và châu Phi học hỏi kinh nghiệm

Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm các dòng sông ở Hà Nội

Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và dịch bệnh là nền tảng của mọi chính sách phát triển

Đưa Hải Phòng trở thành một cực tăng trưởng năng động, hiện đại, xanh và bền vững

BRICS và các nước phương Nam cần đẩy mạnh hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng ở TP. HCM

Cư xá ở TP. HCM bốc cháy dữ dội trong đêm, nhiều người thiệt mạng

Dự báo xuất khẩu sầu riêng tươi khả năng phục hồi từ tháng 8/2025

Chuyên gia của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tư vấn kỹ thuật cứu Cây Di sản gãy đổ

Vi phạm về môi trường trong 6 tháng đầu năm giảm mạnh

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm đạt 7,52%

10 nổi bật về kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm 2025

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm có thể đạt trên 7,5% đến 7,6%, cao nhất trong gần 20 năm

Ra mắt các nền tảng số phục vụ triển khai Nghị quyết 57 về phát triển khoa học công nghệ

Nghị quyết 57 có ý nghĩa chiến lược, định hình con đường phát triển nhanh và bền vững

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp

Thứ bảy, 12/07/2025

Ấn Độ phát triển thị trường xe điện

Thứ sáu, 09/05/2025 11:05

TMO - Thị trường xe điện tại Ấn Độ có thể đạt quy mô 206 tỷ USD vào cuối thập kỷ này, đồng thời tạo ra khoảng 50 triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp trên toàn quốc.

Ấn Độ mục tiêu điện hóa 80% xe hai và ba bánh trong 5 năm, mở ra tiềm năng cho thị trường xe điện đến 206 tỷ USD. Nếu hoàn thành kế hoạch, Ấn Độ có thể cắt giảm đáng kể lượng khí thải, tăng cường an ninh năng lượng và thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Ấn Độ chú trọng phát triển thị trường xe điện nhằm kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường không khí từ hoạt động giao thông.  

Từ tháng 3/2025, chính quyền Delhi thông báo chỉ cho phép đăng ký mới xe máy điện từ tháng 8/2026, thể hiện quyết tâm thúc đẩy lộ trình chuyển đổi. Trong lĩnh vực vận tải công cộng, điện hóa xe buýt được kỳ vọng mang lại thay đổi lớn. Ấn Độ hiện có khoảng 2 triệu xe buýt, phần lớn do khu vực tư nhân vận hành. Việc đầu tư hạ tầng sạc phù hợp và triển khai các mô hình tài chính linh hoạt có thể giúp hiện đại hóa hệ thống vận tải, đồng thời giảm chi phí nhiên liệu, cải thiện chất lượng không khí và trải nghiệm người dùng.  

Để đạt các mục tiêu trên, Ấn Độ cần giải quyết nhiều thách thức về sản xuất linh kiện, pin và hạ tầng trạm sạc. Chính phủ đã triển khai các ưu đãi tài chính, miễn thuế nhập khẩu nguyên vật liệu sản xuất pin lithium-ion và thúc đẩy sản xuất nội địa. Ước tính đến năm 2030, 13% nhu cầu cell pin xe điện (tế bào pin - đơn vị nhỏ cấu thành nên pin lithium-ion) tại Ấn Độ có thể được sản xuất trong nước, tăng mạnh so với hiện tại.   

Các khoản đầu tư đồng bộ vào cơ sở hạ tầng sạc ở cả khu vực thành thị và nông thôn cũng sẽ cần thiết để thúc đẩy việc sử dụng xe điện. Chương trình FAME (Chương trình áp dụng và sản xuất nhanh hơn các loại xe lai và xe điện) của chính phủ Ấn Độ có thể hỗ trợ việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc, bao gồm cả các giải pháp sạc chậm và sạc nhanh, để đáp ứng nhu cầu của thị trường.../.

 

Nguyễn Loan 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline