Hotline: 0941068156

Thứ ba, 24/06/2025 01:06

Tin nóng

Cần thực hiện ‘3 tiên phong’ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo

Quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm

Gò Công Tây: Đa cổ thụ gần 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Tổng Bí thư nêu 5 nhiệm vụ báo chí cần thực hiện trong kỷ nguyên mới

Tuyệt đối không để gián đoạn trong lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP. HCM (mới) cần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng

Điều chỉnh cơ chế tiền vay khuyến khích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Bình Dương: Điệp phèo heo hơn 100 tuổi trong trường học được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Thứ ba, 24/06/2025

Giá lương thực thế giới sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2022

Thứ tư, 29/12/2021 11:12

TMO - Mức tăng giá sẽ dao động trong khoảng từ 2% đến 20% đối với một loạt mặt hàng chủ lực bao gồm mì ống, gia vị, súp, bánh quy, các sản phẩm từ sữa và thịt...

Theo tờ Wall Street Journal (báo kinh doanh và tài chính ở Mỹ) cho biết: Nguyên nhân chính chính cho việc các nhà sản xuất thực phẩm lớn chuẩn bị tăng giá bán thêm một lần nữa liên quan đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng và chi phí lao động ngày càng tăng.

Chuỗi thực phẩm Kraft Macaroni & Cheese đang có kế hoạch tăng giá một số mặt hàng lên tới 20%, trong đó sản phẩm mù tạt Grey Poupon sẽ tăng từ 6% đến 13%, do chi phí sản xuất đã tăng tới 22%. Ngoài ra công ty sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelez International với thương hiệu nổi tiếng là bánh quy Oreo sẽ tăng giá từ 6% đến 7% bát đầu từ tháng Giêng.

Một số người tiêu dùng chuyển sang mua các mặt hàng thay thế giá rẻ hơn. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ, thời gian qua người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng mạnh đến kinh phí sinh hoạt do chi phí thực phẩm tăng cao. Chỉ số thực phẩm tại nhà (food-at-home index), bao gồm các cửa hàng tạp hóa đã tăng khoảng 6,4% trong 12 tháng qua. Trong đó các loại protein chủ lực bao gồm thịt bò, thịt gia cầm, cá và trứng đã tăng giá gần 13%.

Trên tờ Bloomberg (hãng thông tấn quốc tế tại NewYord) chỉ rõ: việc thị trường phân bón thế giới thời gian qua chứng kiến ​​những cú sốc về nguồn cung chưa từng có trong lịch sử và đẩy giá cao kỷ lục, lạm phát lương thực toàn cầu dự báo sẽ còn tăng. Với tình hình hiện nay, nông dân có thể chuyển gánh nặng giá phân bón tăng sang vai người tiêu dùng dưới hình thức giảm sản lượng và tăng giá sản phẩm cây trồng.

Chỉ số giá lương thực thế giới đã tăng hơn 30% trong vòng 12 tháng qua, đạt mức cao nhất trong vòng một thập kỷ do thiên tai, biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp cộng với các vấn đề của đại dịch Covid-19 khiến cho tình hình ngày thêm trầm trọng.

Trong khi đó thống kê của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp quốc (FAO) cho hay, khoảng 1/10 dân số trên thế giới đang bị khủng hoảng thiếu đói do giá vật tư đầu vào đã góp phần tác động tiêu cực đến sản xuất các loại cây trồng chủ lực, khiến cho chỉ số giá lương thực tăng lên. 

 

 

Nguyễn Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline