Hotline: 0941068156

Thứ bảy, 10/05/2025 08:05

Tin nóng

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025 là “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Vi phạm về môi trường trong 4 tháng đầu năm giảm mạnh

Việt Nam – Kazakhstan: Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 38°C

[Nghị quyết 68-NQ/TW] Kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm Liên bang Nga, dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Nga

Quần thể nghiến cổ thụ ở Tuyên Quang được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khởi công vào cuối năm 2025

Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nguy cơ cao cháy rừng ở nhiều nơi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Việt Nam – Nhật Bản: Đẩy mạnh hợp tác ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu

Thúc đẩy hợp tác song phương về chuyển dịch năng lượng giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tổng Bí thư đề xuất các định hướng hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản

Huy động doanh nghiệp có năng lực tham gia phát triển công nghiệp đường sắt

Hà Giang: 4 cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia đoàn kết, hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu

Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp nghỉ Lễ 30/4

Quần thể 17 cây cổ thụ ở huyện đảo Cồn Cỏ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Các nước nêu quan điểm tại P4G Việt Nam – 2025

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Việt Nam được nhấn mạnh đi đầu về năng lượng sạch

Thứ bảy, 10/05/2025

Giá lương thực thế giới sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2022

Thứ tư, 29/12/2021 11:12

TMO - Mức tăng giá sẽ dao động trong khoảng từ 2% đến 20% đối với một loạt mặt hàng chủ lực bao gồm mì ống, gia vị, súp, bánh quy, các sản phẩm từ sữa và thịt...

Theo tờ Wall Street Journal (báo kinh doanh và tài chính ở Mỹ) cho biết: Nguyên nhân chính chính cho việc các nhà sản xuất thực phẩm lớn chuẩn bị tăng giá bán thêm một lần nữa liên quan đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng và chi phí lao động ngày càng tăng.

Chuỗi thực phẩm Kraft Macaroni & Cheese đang có kế hoạch tăng giá một số mặt hàng lên tới 20%, trong đó sản phẩm mù tạt Grey Poupon sẽ tăng từ 6% đến 13%, do chi phí sản xuất đã tăng tới 22%. Ngoài ra công ty sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelez International với thương hiệu nổi tiếng là bánh quy Oreo sẽ tăng giá từ 6% đến 7% bát đầu từ tháng Giêng.

Một số người tiêu dùng chuyển sang mua các mặt hàng thay thế giá rẻ hơn. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ, thời gian qua người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng mạnh đến kinh phí sinh hoạt do chi phí thực phẩm tăng cao. Chỉ số thực phẩm tại nhà (food-at-home index), bao gồm các cửa hàng tạp hóa đã tăng khoảng 6,4% trong 12 tháng qua. Trong đó các loại protein chủ lực bao gồm thịt bò, thịt gia cầm, cá và trứng đã tăng giá gần 13%.

Trên tờ Bloomberg (hãng thông tấn quốc tế tại NewYord) chỉ rõ: việc thị trường phân bón thế giới thời gian qua chứng kiến ​​những cú sốc về nguồn cung chưa từng có trong lịch sử và đẩy giá cao kỷ lục, lạm phát lương thực toàn cầu dự báo sẽ còn tăng. Với tình hình hiện nay, nông dân có thể chuyển gánh nặng giá phân bón tăng sang vai người tiêu dùng dưới hình thức giảm sản lượng và tăng giá sản phẩm cây trồng.

Chỉ số giá lương thực thế giới đã tăng hơn 30% trong vòng 12 tháng qua, đạt mức cao nhất trong vòng một thập kỷ do thiên tai, biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp cộng với các vấn đề của đại dịch Covid-19 khiến cho tình hình ngày thêm trầm trọng.

Trong khi đó thống kê của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp quốc (FAO) cho hay, khoảng 1/10 dân số trên thế giới đang bị khủng hoảng thiếu đói do giá vật tư đầu vào đã góp phần tác động tiêu cực đến sản xuất các loại cây trồng chủ lực, khiến cho chỉ số giá lương thực tăng lên. 

 

 

Nguyễn Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline