Hotline: 0941068156

Thứ năm, 18/09/2025 14:09

Tin nóng

Hải Phòng: Bồ đề hơn 300 năm tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Nhận định thời tiết cực đoan khả năng vẫn diễn ra trên diện rộng

Miễn cước gọi Tổng đài 112 - tiếp nhận thông tin về sự cố thiên tai, thảm họa

Kinh tế không thể phát triển nhanh, bền vững nếu khu vực nông thôn phát triển chậm, thiếu bền vững

Vĩnh Long: Nhiều cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc và trên 1.700 km đường bộ ven biển trong năm 2025

Nghị định sàn giao dịch carbon: Kiểm chứng sự sẵn sàng, phản ứng của doanh nghiệp

Hà Tĩnh: 2 trầm hương cổ thụ hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

2 Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận Công viên Di sản Asean

Loạt nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế-xã hội từ nay đến cuối năm 2025

Vi phạm về môi trường trong 8 tháng năm 2025 giảm mạnh

Infographic: Kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD

Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tăng, rừng bị thiệt hại giảm

Điện khí hóa giao thông: Giải pháp cấp thiết cải thiện chất lượng không khí

Tập trung khắc phục thiên tai, bảo đảm điều kiện khai giảng năm học mới

Đạp xe vì môi trường xanh, vì một Việt Nam xanh

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Việt Nam – Cuba: Tập trung thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh

Hơn 50 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thứ năm, 18/09/2025

Giá lương thực thế giới sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2022

Thứ tư, 29/12/2021 11:12

TMO - Mức tăng giá sẽ dao động trong khoảng từ 2% đến 20% đối với một loạt mặt hàng chủ lực bao gồm mì ống, gia vị, súp, bánh quy, các sản phẩm từ sữa và thịt...

Theo tờ Wall Street Journal (báo kinh doanh và tài chính ở Mỹ) cho biết: Nguyên nhân chính chính cho việc các nhà sản xuất thực phẩm lớn chuẩn bị tăng giá bán thêm một lần nữa liên quan đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng và chi phí lao động ngày càng tăng.

Chuỗi thực phẩm Kraft Macaroni & Cheese đang có kế hoạch tăng giá một số mặt hàng lên tới 20%, trong đó sản phẩm mù tạt Grey Poupon sẽ tăng từ 6% đến 13%, do chi phí sản xuất đã tăng tới 22%. Ngoài ra công ty sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelez International với thương hiệu nổi tiếng là bánh quy Oreo sẽ tăng giá từ 6% đến 7% bát đầu từ tháng Giêng.

Một số người tiêu dùng chuyển sang mua các mặt hàng thay thế giá rẻ hơn. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ, thời gian qua người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng mạnh đến kinh phí sinh hoạt do chi phí thực phẩm tăng cao. Chỉ số thực phẩm tại nhà (food-at-home index), bao gồm các cửa hàng tạp hóa đã tăng khoảng 6,4% trong 12 tháng qua. Trong đó các loại protein chủ lực bao gồm thịt bò, thịt gia cầm, cá và trứng đã tăng giá gần 13%.

Trên tờ Bloomberg (hãng thông tấn quốc tế tại NewYord) chỉ rõ: việc thị trường phân bón thế giới thời gian qua chứng kiến ​​những cú sốc về nguồn cung chưa từng có trong lịch sử và đẩy giá cao kỷ lục, lạm phát lương thực toàn cầu dự báo sẽ còn tăng. Với tình hình hiện nay, nông dân có thể chuyển gánh nặng giá phân bón tăng sang vai người tiêu dùng dưới hình thức giảm sản lượng và tăng giá sản phẩm cây trồng.

Chỉ số giá lương thực thế giới đã tăng hơn 30% trong vòng 12 tháng qua, đạt mức cao nhất trong vòng một thập kỷ do thiên tai, biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp cộng với các vấn đề của đại dịch Covid-19 khiến cho tình hình ngày thêm trầm trọng.

Trong khi đó thống kê của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp quốc (FAO) cho hay, khoảng 1/10 dân số trên thế giới đang bị khủng hoảng thiếu đói do giá vật tư đầu vào đã góp phần tác động tiêu cực đến sản xuất các loại cây trồng chủ lực, khiến cho chỉ số giá lương thực tăng lên. 

 

 

Nguyễn Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline