Hotline: 0941068156

Thứ ba, 17/06/2025 07:06

Tin nóng

Hà Nội cần tái thiết không gian phát triển theo hướng mở, đa trung tâm

Bình Dương: Thêm nhiều cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Quốc hội thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp

Phải thay đổi tư duy quản lý, tư duy hành chính và tư duy về địa giới hành chính

Việt Nam - Thụy Điển: Đẩy mạnh hợp tác chuyển đổi xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Việt Nam – Litva: Đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác khoa học công nghệ

Quốc hội thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh

TP. Huế: Hơn 1.100 tàu thuyền đã vào bờ tránh bão số 1

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 1

Cắt giảm tối đa điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông khả năng mạnh thành bão

Hợp nhất Lâm Đồng - Đắk Nông - Bình Thuận: Cơ hội để tái cấu trúc toàn diện mô hình phát triển vùng

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Thủ tướng đề xuất các giải pháp thúc đẩy bảo tồn, phát triển đại dương xanh

Vai trò của Tuần lễ Biển, Hải đảo trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam gặp mặt các chuyên gia, nhà khoa học nhân Ngày Môi trường Thế giới

Cần Thơ phải nhanh chóng xác lập vai trò là cực tăng trưởng năng động tiểu vùng Tây Nam Bộ

Tỉnh An Giang mới cần hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển

[Photo Story] Tháng cao điểm hành động vì môi trường năm 2025

12 giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội để đạt mục tiêu tăng trưởng

Thứ ba, 17/06/2025

Đồng Nai đề xuất được chủ động triển khai 2 tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành

Thứ sáu, 18/02/2022 13:02

TMO Trong văn bản kiến nghị mới đây gửi Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế chính sách hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế-xã hội, Đồng Nai đề xuất được chủ động xây dựng 2 dự án đường sắt kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, để chủ động trong quá trình kêu gọi đầu tư thực hiện 2 dự án đường sắt nói trên, sớm triển khai thực hiện đưa vào khai thác kịp thời với thời gian vận hành sân bay Long Thành vào năm 2025, Tỉnh ủy Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện 2 dự án đường sắt này.

Cụ thể, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm-Sân bay Long Thành dài khoảng 37,5km, điểm đầu ga Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; điểm cuối sân bay Long Thành. Tổng mức đầu tư là 40.566 tỷ đồng và dự án đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu dài khoảng 65km, điểm đầu từ ga Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải. Tổng mức đầu tư là 50.822 tỷ đồng. Cả 2 dự án được thực hiện theo hình thức đầu tư PPP.

Khu đất thuộc dự án sân bay Long Thành.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Tỉnh ủy Đồng Nai sẽ giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương tiến hành lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan triển khai thực hiện, sớm đưa vào khai thác đồng bộ với tiến độ của sân bay Long Thành.

Cũng liên quan sân bay Long Thành, Tỉnh ủy Đồng Nai xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh một số nội dung Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành. Đồng thời, sử dụng nguồn kinh phí thực hiện từ vốn tiết kiệm được khoảng 4.136 tỷ đồng khi triển khai bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành để đầu tư 2 tuyến giao thông huyết mạch kết nối cổng phía đông sân bay với các tỉnh miền trung và Tây Nguyên, gồm: dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.773 và dự án đường ĐT.770B, từ ĐT.763 đến Quốc lộ 51.

Trước đó, ngày 1/11/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1831/QĐ-TTg về việc ban hành danh mục quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025. Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có kêu gọi đầu tư 2 dự án: Đường sắt nhẹ Thủ Thiêm-Sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu.

 

 

Đức Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline