Hotline: 0941068156

Chủ nhật, 24/11/2024 01:11

Tin nóng

Từ năm 2025 áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu

25 giải sẽ được trao trong Lễ công bố, trao giải Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam năm 2024

Việt Nam chia sẻ 3 bài học trong xóa đói giảm nghèo tại G20

Ứng Hoà (Hà Nội): Hai cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị G20

COP29: ‘Tài chính khí hậu là an ninh toàn cầu, không phải đi làm từ thiện’

COP29: Việt Nam ủng hộ quan điểm cần đảm bảo mục tiêu tài chính khí hậu

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 7,0-7,5%

Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể cao nhất khu vực ASEAN +3

Bão giật cấp 17 có thể suy yếu khi gần bờ

Theo dõi chặt chẽ, triển khai các biện pháp ứng phó bão Yinxing

Tiểu vùng Mekong mở rộng: Xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo với 3 trụ cột

Bão giật cấp 17 sắp vào Biển Đông

Trong 10 tháng, thiên tai gây thiệt hại trên 78 nghìn tỷ đồng

Việt Nam – UAE: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại, văn hóa xã hội

Quảng Nam: Bão số 6 áp sát gây mưa lớn, gió giật cấp 10

Cảnh báo nguy cơ mưa lớn khu vực miền Trung do bão Trà Mi

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 10h ngày hôm nay ứng phó bão Trà Mi

Theo dõi sát diễn biến của bão Trà Mi

Phấn đấu tăng trưởng GDP giai đoạn 2026-2030 bình quân khoảng 7,5-8,5%

Chủ nhật, 24/11/2024

Đẩy mạnh đưa sản phẩm nông nghiệp ra thị trường thế giới

Thứ sáu, 18/02/2022 16:02

TMO - Nông nghiệp Việt Nam còn nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng chưa phát huy được hết hiệu quả và giá trị nên cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào lĩnh vực khoa học công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Theo các chuyên gia, để đưa được sản phẩm Việt Nam ra thế giới, trước tiên phải đưa được khoa học công nghệ thế giới vào Việt Nam. Cụ thể như dùng khí ion, dùng lò phản ứng plasma để làm bất hoạt vi-rút. Đây là công nghệ chống nấm mốc, nấm men, bào tử nấm... hiệu quả, nhờ đó tăng thời lượng bảo quản nông sản lên nhiều lần; đồng thời giúp sản phẩm đáp ứng tốt yêu cầu kiểm dịch động, thực vật của các quốc gia trên thế giới hiện nay. Công nghệ này chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ và sử dụng ở Việt Nam nếu có sự kết nối hiệu quả giữa kiều bào và các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân trong nước.

Chè là một trong những sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao cần được đầu tư bài bản.

Các chuyên gia cũng cho rằng, chúng ta nên xây dựng một cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu thông qua doanh nghiệp ở Đức, vì đây là thị trường rất lớn, tiềm năng. Hàng hóa vào được Đức, chắc chắn vào được các thị trường khác. Lợi thế khác nữa là hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19, tại thị trường Đức, tất cả các mặt hàng nông sản đều tăng giá ít nhất 30%, đây là cơ hội để tăng mạnh hàng Việt Nam sang Đức.

Theo đó, ngoài việc sản xuất đúng quy định, chất lượng, kỹ thuật và mẫu mã, doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu sang Đức theo quy trình ngắn nhất, tiết kiệm nhất thì nên kết hợp với các hiệp hội và các doanh nghiệp của người Việt tại Đức. Đây là cầu nối, là điểm giao hàng, điểm có thể tiếp cận hiệu quả thị trường Đức.

Tính đến hiện tại, sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu đến 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhưng vẫn còn đó nhiều tiềm năng chưa được khai thác, nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, nên việc kết nối với kiều bào nhằm tăng nguồn lực đầu tư, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm... là một trong những điều kiện để nông nghiệp nước nhà hội nhập.

 

 

Quốc Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

Bình luận

    Bình luận của bạn

    cmt
      Web đang chạy kỹ thuật
      Zalo phone Hotline